Dòng sự kiện:

MC Quang Minh đã tự thở được, bố mẹ MC sẵn sàng bán cả cơ nghiệp cứu con

17:57 23/07/2015
Từ đêm 23/7, sức khỏe của Quang Minh dần ổn định hơn, không còn bị xuất huyết dạ dầy như đêm đầu tiên nhập viện. Quang Minh đã tự thở được mà không cần sự hỗ trợ của ống thở.

Tới đêm 23/7, sức khỏe của Quang Minh dần ổn định hơn, không còn bị xuất huyết bao tử như đêm đầu tiên nhập viện. MC sinh năm 1988 cũng tự thở được mà không cần sự hỗ trợ của ống thở. Tuy nhiên, Quang Minh vẫn chưa qua hết thời kỳ nguy kịch vì vẫn đang rơi vào trạng thái hôn mê sâu, phải nằm trong phòng cấp cứu cách ly trong tình trạng buộc chặt tay chân vào thành giường để tránh bị ngã xuống đất khi tỉnh dậy.

[mecloud]VvMf0hvAOH[/mecloud]

“Bác sỹ dặn gia đình phải ráng chờ đợi trong mấy ngày này, nếu Quang Minh qua khỏi thì cơ hội chữa trị thành công khá lớn. Thậm chí, khi không may xảy ra biến chứng nào khác, gia đình cũng sẽ chờ để tìm cách đối phó với nó. Điều quan trọng lúc này là cơ thể của Quang Minh có tiếp nhận thuốc điều trị hay không, nếu tiếp nhận thành công, nó sẽ giúp sức đề kháng của Minh cao hơn để diệt được vi khuẩn viêm gan”, Pháp Lê – em trai của Quang Minh chia sẻ.

Hiện, tình trạng của Quang Minh đã khá hơn.

Suốt 2 ngày qua, gia đình, họ hàng Quang Minh luôn túc trực tại bệnh viện Nhiệt Đới (TPHCM) để trông ngóng tình hình điều trị của chàng MC trẻ tuổi. Một thành viên trong gia đình Quang Minh chia sẻ, dù chỉ còn 1% hay 10% cơ hội hồi phục, nhưng với tinh thần còn nước còn tát, mọi người không  từ bỏ tia hy vọng và làm mọi cách để giúp Quang Minh vượt qua.

“Cho dù có phải bán nhà, sạch cửa, thậm chí có phá sản ra ngoài đường ở chúng tôi cũng phải lo cho Quang Minh. Chỉ cần Minh được hồi phục, chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để có tiền điều trị cho nó. Tiền của có thể kiếm lại được, nhưng mạng sống con người thì không, nhất là khi Minh lại là đứa con ngoan, cách sống của Minh trong gia đình cũng như ngoài xã hội đều rất tốt, vì vậy ai gặp cũng thương, cũng quý mến và mong cho Minh có đủ nghị lực để qua khỏi kiếp nạn này”, người nhà nam MC nấc nghẹn khi tâm sự với chúng tôi.

Vì quá lo toan cho con trai, suốt 2 ngày qua, bố mẹ và anh chị em của Quang Minh hầu như không ăn uống, nghỉ ngơi. Do khóc quá nhiều nên ánh mắt ai cũng đều lộ vẻ mệt mỏi, người gầy rạc và chỉ ráng lót bụng bằng một hộp sữa mỗi bữa.

Cho đến hôm nay, người thân và bạn bè vẫn chưa hết bàng hoàng về tình trạng bệnh chuyển biến xấu quá nhanh của MC Quang Minh (Lê Lưu Quang Minh, sinh năm 1988). Hiện anh đang nằm trong phòng cách ly. Do thường lên cơn co giật nên bác sĩ phải cố định tay, chân của Minh vào thành giường để anh không bị ngã xuống đất. Hiện Minh vẫn bị hôn mê sâu và đang từng giờ giành giật sự sống. Người thân đã rất sốc khi bác sĩ cho biết, anh chỉ có khoảng 10% cơ hội sống!

Vài ngày trước, anh vẫn là một chàng trai khỏe mạnh với nụ cười tươi sáng.

Mẹ của Quang Minh kể lại: "Ba, bốn ngày trước Minh còn bình thường, mới đầu chỉ có biểu hiện đau bụng nhẹ nên Minh còn bảo cô chắc là bị cảm hay đau bao tử, rồi nó tự đi mua thuốc uống. Nhưng không hiểu sao uống thuốc rồi mà cũng không bớt. Đến ngày hôm sau cơn đau dữ dội hơn, cô mới khuyên Minh vào viện khám bệnh thì Minh bảo đã đi khám định kỳ cách đây hơn 2 tháng, nên cô cũng nghĩ không gì nghiêm trọng. Cho đến chiều ngày thứ 7 (18/07) Minh mới nhờ em gái là Quyên chở vào bệnh viện kiểm tra thì bệnh viện bắt nhập viện gấp do bị viêm gan quá nặng. Nằm viện đến sáng ngày 19-7, Minh vẫn còn rất khỏe, nói chuyện vui vẻ bình thường. Đến đêm hôm sau Minh đột nhiên bị sảng, ói, đau đớn, rồi lên cơn co giật la hét um sùm. Lúc đó bác sĩ mới quyết định chuyển Minh sang khu vực cách ly để lọc máu và trị thận".

Theo lời gia đình, đến 3 giờ sáng ngày  21/7, các bác sĩ cho biết Quang Minh đã bị suy gan cấp. Ngay sau đó, anh rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Chi phí lọc máu để giữ mạng sống cho Quang Minh đã lên đến con số 20 triệu/ngày.

Về nguyên MC Quang Minh phát bệnh một cách quá đột ngột, MC Nguyên Khang, một đồng nghiệp thân thiết của  anh chia sẻ: "Gia đình và bác sĩ đang nghi ngờ việc Minh uống sữa tăng cơ không phù hợp và không rõ nguồn gốc nên khiến bệnh phát tán nhanh hơn. Gia đình đã mang mẫu sữa đó cho bác sĩ để kiểm tra và xét nghiệm".

Vốn là một chàng trai hiền lành, dễ mến và có lối sống lành mạnh, MC Quang Minh được bạn bè và  đồng nghiệp quý mến. Trước tình trạng bệnh tật của anh, ai cũng cảm thấy xót xa. Trong những ngày qua, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã quyên góp hỗ trợ một phần chi phó điều trị cho Minh.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin