Dòng sự kiện:

Mẹ 3 con mắc bệnh trầm cảm: “Tôi mất tất cả niềm vui sống”

10:35 11/08/2019
“Khi trầm cảm và nỗi lo lắng ập đến, tôi không thể làm gì, tôi mất tất cả niềm vui sống” – bà mẹ 3 con chia sẻ.

Bà mẹ 3 con trải lòng về căn bệnh trầm cảm

Laura Mazza, 32 tuổi, một blogger trên Facebook mang tên "Mum On The Run" với hơn 220 nghìn người theo dõi. Cô được biết đến là một người mẹ có cách tiếp cận cuộc sống thẳng thắn. Giống như những người phụ nữ khác, Laura cũng phải đảm đương các công việc nội trợ và chăm sóc con cái. Mới đây, cô đã chia sẻ lên trang cá nhân bức ảnh căn nhà bừa bộn của cô phản ánh thực tế của việc sống chung với bệnh trầm cảm.

phu nu tram cam Giadinhvietnam (2)
 

Mọi sự bừa bộn trong phòng bếp đều là hậu quả của bệnh trầm cảm.

Mở đầu câu chuyện, Laura viết: "Đây là tình hình nhà của tôi sau 3 tuần. Nó không tệ nhưng bạn có thể thấy hộp đựng đồ ngổn ngang, quần áo chất đống, bụi bẩn bám vào vật dụng gia đình. Đó chính hậu quả của căn bệnh trầm cảm".

Sau đó, Laura đăng kèm bức ảnh chụp nhà bếp: “Đây là nơi tôi ngồi chờ đợi một ly cà phê hòa tan mỗi ngày để tiếp cho cho mình năng lượng để dọn dẹp. Đây cũng là nơi tôi ngồi trả lời những tin nhắn từ bạn bè, người thân như bạn thế nào rồi, bạn có khỏe không và nói rằng mình vẫn ổn. Tôi biết mình nói dối bởi tôi chỉ cảm thấy mình vô dụng, lười nhác và không xứng đáng" - Laura viết.

Căn bệnh trầm cảm khiến Laura mất tất cả niềm vui sống.

Laura biết mình phải chăm sóc thật tốt cho chồng và các con nhưng lúc này, căn bệnh tâm lý đã tước đi mọi động lực làm việc của cô.

Laura tiếp tục: “Tôi không có tâm trạng đi tắm hay đánh răng. Tôi không có động lực để chơi với các con hay nấu ăn cho chúng. Chồng tôi không chịu nổi đã bỏ đi để đến với người phụ nữ khác. Càng nghĩ nhiều về những chuyện mình cần làm và nên làm, tôi lại càng cảm thấy kiệt sức".

Bản thân Laura không phải là người lười biếng nhưng khi cô bị trầm cảm và lo lắng, ngay cả những việc nhỏ nhặt nhất cô cũng không thể làm. Cô không còn là một người phụ nữ chu toàn nội trợ, căn bệnh trầm cảm đã lấy hết đi mọi niềm vui sống của cô.

“Tôi không phải là người sành điệu, tôi thích giặt giũ, tôi thích giao lưu và thậm chí tôi thích nấu ăn cho con, nhưng khi trầm cảm ập đến, khi nỗi lo lắng ập đến, điều đó là không thể”.

Mặc dù vậy, bà mẹ 3 con cho biết cô không xem hoàn cảnh bên ngoài là thước đo giá trị bản thân mình. Thông qua câu chuyện của mình, Laura hy vọng sẽ nhận được sự cảm thông và thấu hiểu của mọi người trong cuộc chiến chống lại căn bệnh tâm lý của mình.

"Bạn phải trải qua nhiều thứ và trong lúc đó, bạn cần 1 người bạn, người không cần lời xin lỗi khi người kia im lặng, người không đòi hỏi bạn phải mạnh mẽ. Đó là một người bạn không quan tâm liệu nhà cửa bạn có là một mớ hỗn độn hay không vì biết rằng bạn đang phải “dọn dẹp” tâm trí của họ trước hết. Bạn cần người đó đặt mình vào hoàn cảnh của bạn" - Laura viết.

Nguồn: Gia đình Việt Nam