Dòng sự kiện:

Mẹ bầu bị viêm da cơ địa có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Theo Khỏe & đẹp
15:24 26/08/2017
Trong thời gian mang thai, việc các mẹ bầu cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. Vậy các mẹ bầu có những lưu ý gì trong việc chăm sóc cơ thể mẹ và bé hay không?

Và việc mẹ bầu mang thai khi bị viêm da cơ địa có sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai

+ Thai phụ bị stress sinh lý, stress tâm lý trong thời gian dài.

+ Thai phụ gặp phải các vấn đề về rối loạn miễn dịch trong thời gian mang thai.

+ Người mắc các bệnh mạn tính trong thai kỳ.

Ngoài ra, tiếp xúc với một số yếu tố trong môi trường xung quanh cũng có thể kích thích da bị viêm.

Khi bị viêm da cơ địa khi mang thai có ảnh hưởng gì không ?

Khi bị viêm da cơ địa, thai phụ sẽ gặp phải các vấn đề như bong tróc ngoài da, mẩn ngứa, nổi đỏ, mụn li ti, mụn nước,…

Bên cạnh đó là tình trạng ngứa ngáy kéo dài. Điều này khiến cho thai phụ khó chịu. Tuy nhiên, ngoài tình trạng khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hầu như viêm da cơ địa không ảnh hưởng đến em bé, vậy nên các mẹ bầu cũng nên yên tâm nhé!

Trong thời gian này thai phụ cần lưu ý:

Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc bôi ngoài để giảm ngứa vì những loại thuốc này thường không tốt cho trẻ. Bác sĩ có thể hướng dẫn điều trị viêm da cơ địa triệt để hơn sau khi sinh con xong.

Có thể giảm ngứa với khăn lạnh, để hết ngứa tự nhiên,…

Không gãi hay chà xát vào vùng da bị ngứa để tránh tình trạng viêm nhiễm trên da nặng nề hơn.

Vệ sinh da và giữ ẩm da để giảm bớt ảnh hưởng của bệnh trên da.

Hướng dẫn cách điều trị viêm da cơ địa khi mang thai

Đối với phụ nữ khi mang thai thì việc dùng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, chống loét…cần phải hết sức thận trọng vì thuốc có thể đi qua nhau thai vào trong thai nhi làm thay đổi tới qúa trình hình thành và phát triển của bé.

Do vậy mà khi sử dụng thuốc trị bệnh nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ và chỉ được dùng một số loại thuốc bôi trị bệnh như: Physiogel, hoặc Atopiclair thoa từ 2-3 lần/ngày có thể giúp làm giảm các triệu chứng của viêm da cơ địa.

Hướng dẫn cách điều trị bệnh cổ truyền:

Bạn lấy khoảng 6-10 lá trầu không đem rửa sạch rồi vò nát và cho vào nước đun sôi khoảng 10 phút thì lấy ra để ấm thì rửa ngâm rửa vết thương tại vùng da bị viêm da cơ địa. Ngâm rửa khoảng 5- 10 phút cho tới lúc nước nguội thì thôi.

Thực hiện liên tục ngày 1 lần đảm bảo sau 1 tuần vết thương tại vùng viêm da khô lại có có những dấu hiệu khỏi bệnh khá rõ rệt mà không cần phải dùng thuốc. Đặc biệt, đây là cách thiên nhiên trị viêm da cơ địa hiệu quả dành cho các bà mẹ đang mang thai, ngoài ra muốn khỏi bệnh nhanh thì người mẹ nên chú ý vệ sinh vết thương hợp lý loại bỏ bệnh một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam