Dòng sự kiện:

Mẹ bầu nên ăn gì để không lo bị nám, tàn nhang trong thai kỳ?

15:42 03/12/2015
Trong thời kì mang thai, các mẹ bầu thường xuất hiện các vết nám, tàn nhang khiến chị em luôn trong trạng thái lo âu vì nó không được thẩm mỹ và khả năng hồi phục khá khó khăn. Vậy các mẹ bầu nên ăn gì để có làn da đẹp, không lo bị nám và tàn nhang?

Tin liên quan

[mecloud]BzxJFe7u88[/mecloud]
Dưới đây là 8 thực phẩm mà mẹ bầu có thể bổ sung trong bữa ăn của mình giúp tăng cường sức mạnh cho làn da, ngăn ngừa và cải thiện được các triệu chứng nám và tàn nhang này:

1. Cá


Cá giàu Omega 3, dỡng chất này giúp làn da ngăn ngừa lão hóa và tăng sức đề kháng hiệu quả. Thành phần dinh dưỡng của cá cũng cung cấp các dưỡng chất cho da, giúp chúng khỏe mạnh hơn. Do đó, với cá mẹ bầu có thể hạn chế được các triệu chứng nám và tàn nhang.

Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh dùng các loại cá chứa nhiều thủy ngân như các loài cá biển có kích thước lớn để bảo đảm an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.

2. Súp lơ

Súp lơ giúp da ngăn ngừa các triệu chứng nám hay tàn nhang.

Súp lơ là loại rau luôn được khuyến khích dùng cho mẹ bầu vì chúng tốt cho sức khỏe thai kỳ và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết. Với thành phần giàu vitamin A và E, loại rau này còn giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng và độ đàn hồi cho da.

Chính vì vậy mà làn da mẹ bầu sẽ khỏe mạnh hơn, chống lại được các triệu chứng nám và tàn nhang hiệu quả với súp lơ.

3. Hạt đỗ tương

Hạt đỗ tương giúp làm đẹp cho da và hồi phục làn da hư tổn. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả. Da trở nên cặng mịn và tươi sáng hơn khi mẹ bầu dùng thực phẩm này.

Các mẹ có thể xay đỗ tương để dùng như thức uống, hoặc nấu chè để dùng, nhưng chú ý đừng bỏ quá nhiều đường cho món chè nhé.

4. Rong biển

Rong biển giúp da khỏe mạnh và săn chắc.

Rong biển là một trong những thực phẩm an toàn cho mẹ bầu và có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Thành phần rong biển chứa nhiều khoáng chất, giúp cơ thể điều tiết độ PH, giảm thiểu lượng dầu tiết ra dưới da và giúp cho da được khỏe mạnh và săn chắc.

5. Bưởi

Bưởi có tác dụng ngăn ngừa tàn nhang hiệu quả. Trong thành phần bưởi chứa nhiều dưỡng chất khác nhau, đặc biệt là vitamin A, C và một số khoáng chất thiết yếu. Với các thành phần có trong bưởi các bà bầu có thể yên tâm điều trị vết thâm, tàn nhang mà không cần lo lắng đến vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh đó bưởi còn hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu rất tốt trong thời kì thai nghén, giúp làm giảm cơn nghén khó chịu của nhiều chị em.

6. Nước ép cà chua


Cà chua là thưc phẩm để chăm sóc da. Muốn hạn chế các triệu chứng của nám và tàn nhang mẹ bầu chỉ cần uống một cốc nước ép cà chua mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả ngay. Không chỉ tốt cho da mà loại quả này cũng tốt cho sức khỏe mẹ bầu nhé.
7. Sữa

Sữa chứa khá nhiều chất dinh dưỡng là nguồn vitamin dồi dào cho các bà bầu, sữa giúp tăng cường sức đề kháng và cung cấp nguồn năng lượng giúp bà bầu khỏe mạnh.

Đặc biệt, trong việc điều trị tàn nhang sữa tươi luôn đảm nhận vai trò tối ưu, giúp làm trắng da, điều trị các vết thâm tàn nhang một cách hiệu quả. Các bà bầu có thể dùng sữa để uống, đắp mặt nạ hay rửa mặt.

8. Dưa chuột

Dưa chuột với thành phần giàu carotene, Vitamin C, Vitamin B1, Vitamin B2, carbohydrate, protein, phốt phom sắt… giúp cho làn da được nuôi dưỡng và giúp cho làn da trắng sáng. Như vậy, để cải thiện tình trạng nám da và các vết tàn nhang, mẹ bầu nên bổ sung dưa chuột trong thực đơn hàng ngày của mình.

Ngoài các thực phẩm trên, các mẹ bầu có thể tham khảo một số mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên giúp chống nám da trong thời gian mang thai của người mẹ.

Đắp mặt nạ tự nhiên cũng là cách hữu hiệu để các mẹ bầu không lo bị nám, tàn nhang.

Mặt nạ nghệ: trộn nghệ và nước cốt chanh thoa đều lên bề mặt da, nghệ có tác dụng giảm nám, chống nám, loại bỏ đốm đên trên da giữ da luôn sáng mịn màng.

Mặt nạ cà chua: Cà chua chín, thái lát mỏng và đắp lên vùng da mặt, cà chua chứa nhiều vitamin A, C giúp da mịn màng, tươi tắn, ngừa nám da hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây: Khoai tây nghiền nát, sữa chua và mật ong tạo thành hỗn hợp sệt đắp lên vùng da mặt, khoai tây xóa mờ vết nám, cải thiện làn da, cho trắng sáng mịn màng tự nhiên.

 

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]oHbV5CCisE[/mecloud]