Dòng sự kiện:

Mẹ bầu ra đường nên chú ý điều này để không làm hại con

Theo QQ/Phununews
10:39 06/05/2018
Trong thời kỳ mang thai mẹ nên chú ý vấn đề đi lại, ăn uống... kiêng cữ nhất định để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của bé.

Nhiều thói quen mẹ bầu cần chú ý thay đổi để không làm hại tới sức khỏe của bản thân và thai nhi. Đặc biệt khi ra ngoài mẹ nên chú ý đi lại cẩn thận, ăn uống lành mạnh... để con phát triển đều và khỏe mạnh.

Dưới đây là những lưu ý mẹ cần ghi nhớ để có thai kỳ ổn định, mẹ khỏe con khỏe:

Đi lại cẩn thận

Vấn đề đi lại được ưu tiên hàng đầu với bà bầu bởi tình trạng giao thông ngày càng phức tạp. Mẹ nên tránh sử dụng những phương tiện tập trung đông người như xe buýt, xe khách. Nếu có điều kiện hãy sử dụng taxi hoặc nhờ chồng chở ra ngoài. Những nơi gần có thể đi bộ cho thoải mái và tuyệt đối hạn chế đi xa.

Tránh những nơi tụ tập đông người

Việc tiếp xúc với nhiều người không có lợi cho bà bầu bởi nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn, xảy ra va chạm cao. Giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ nên tránh những nơi ồn ào như rạp chiếu phim, quán karaoke...bởi âm thanh quá lớn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển các giác quan của trẻ.

Mặc quần áo thoải mái

Mẹ mang thai phải chú ý đến ăn mặc để đi ra ngoài, nhất là khi trời lạnh mẹ cần mặc đủ ấm để cơ thể không bị cảm. Những ngày hè oi bức mẹ có thể lựa chọn những chiếc váy vừa tiện lại tạo cảm giác thoải mái.

Ngoài ra, mẹ không nên đi giày cao gót mà chọn những đôi giày dép đế phẳng không trơn trượt có thể đảm bảo an toàn khi đi bộ.

Chú ý ăn uống

Nếu các bà mẹ mang thai đi du lịch hoặc đi mua sắm,hãy hạn chế ăn đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. Không ăn các loại thực phẩm cay nóng bởi những thực phẩm này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của bà mẹ mang thai mà còn gây bất lợi cho bé.

Thay vào đó mẹ hãy chuẩn bị chút trái cây, nước ép hoa quả khi ra ngoài bởi những thực phẩm này cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và có lợi cho sự phát triển của trẻ. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam