Dòng sự kiện:

Mẹ cháu bé bị bạo hành: Thấy vết bầm tím, tôi ngỡ con nghịch va chạm với bạn

17:20 07/02/2017
Chị Nguyễn Thị Hoài Sương (30 tuổi, Hà Nội) cho biết sau khi xem clip con trai bị cô giáo ở trường mầm non Sen Vàng bạo hành, chị đã bị sốc, run rẩy, tay chân như rụng rời vì không nghĩ lại rơi vào đúng con của mình.

Chia sẻ với tờ Vnexpress, chị Nguyễn Thị Hoài Sương (30 tuổi, Hà Nội) cho biết sau khi xem clip con trai bị cô giáo ở trường mầm non Sen Vàng bạo hành, chị đã bị sốc, run rẩy, tay chân như rụng rời vì không nghĩ lại rơi vào đúng con của mình. Chị Sương cho hay, sáng nào bé cũng hoảng loạn không chịu đến lớp, gào khóc to lúc mẹ trao tay cho cô giáo.

Chị Nguyễn Thị Hoài Sương

“Về nhà con có một số vết bầm tím ở tay, chân thì mình cứ nghĩ là chắc con đi học rồi nghịch chơi với bạn thì va chạm với nhau. Hôm mùng 3, mùng 4 con mình đi học thì về lại có vết tím ở tai, ngày hôm sau vết đó sưng nặng hơn”, chị Sương nói với Vnexpress.net

Chị Sương cho rằng: “Rõ ràng hệ thống trường này đã bao che cho nhau. Chính các cô giáo ở đây cũng nhìn việc đấy như là việc hiển nhiên hàng ngày. Thực sự là tôi phẫn nộ kinh khủng bởi vì các con bị ngược đãi giống như là tù nhân vậy”.

Người mẹ tự nhận mình chủ quan và vô tâm trong việc theo dõi các hoạt động ở lớp con. Chị bảo, bình thường đưa con đến trường xong lại đi làm nên ít theo dõi camera. Lúc nào xem, thấy con khóc nhưng chị Sương đều nghĩ do lớp mới, con lạ trường. Có lần phát hiện cô giáo liên tục đút cháo khi con gào khóc, chị đã phản ánh ngay và đề nghị giáo viên thay đổi hành vi.

Trước đó, khoảng 11h đêm ngày 4/2, một nick facebook lạ có tên Thanh Le đã gửi clip nội dung trẻ bị cô giáo bạo hành cho nhiều bậc phụ huynh. Clip này được lan truyền trên mạng xã hội nhanh chóng, khiến dư luận bức xúc. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Theo TXVN, danh tính hai cô giáo trong clip được làm rõ là Đặng Thị Bình, sinh năm 1994, trú tại thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, hiện ở tại cơ sở mầm non Sen Vàng; Nguyễn Thị Hồng Ngát, sinh năm 1995, trú tại xã Yên Phong, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, hiện ở tại nhà số 10, ngách 74, ngõ 145 Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Chủ cơ sở trên là bà Vũ Thị Tân, sinh năm 1983, trú tại tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, hai cô giáo này đã thừa nhận những hành vi bạo hành các cháu.

Theo lời khai của Đặng Thị Bình, Bình tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên và không được đào tạo chuyên môn sư phạm.

Tháng 9/2016, Bình được nhận làm nhân viên y tế của cơ sở mầm non Sen Vàng. Khoảng 2 tháng sau thì được điều chuyển làm phụ lớp, phụ trách vệ sinh cho các cháu.

Do bực tức việc các cháu khóc nhiều và đi ngoài nhiều lần ra quần, không kiềm chế được bản thân nên Bình đã dùng dép, thước kẻ hành hung và véo tai các cháu.

Tiểu Vũ (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam