Dòng sự kiện:

Mẹ chồng bắt mình đưa 25 triệu tiền tiêu Tết

03:00 26/01/2016
Mẹ chồng vẫn trơ trẽn gọi điện lên, thông báo với 2 vợ chồng về số tiền phải đưa Tết “xanh rờn” như vậy.

Tin liên quan

Chào tất cả các bạn!

Chỉ còn 2 tuần nữa là Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016. Thưởng Tết của công ty thì chưa thấy đâu và chưa thấy công ty của chồng của vợ nhắc tới nhưng tiền đóng góp Tết cho nhà chồng thì mẹ chồng đã tuyên bố từ hôm qua qua điện thoại cho con dâu rồi. Bà nói rằng: “Tết này không cần biết vợ chồng 2 đứa thưởng Tết bao nhiêu. Làm sao cứ đưa cho mẹ 25 triệu để mẹ chi tiêu Tết. Và nhớ phải cố gắng đưa trước 22 Tết để mẹ mua sắm các thứ cho rẻ và dễ mua đấy”.

Thật sự nghe mẹ chồng nói mà mình hoảng hồn. Mới 2 năm làm dâu, tròn gần 2 năm ăn Tết nhà chồng, nhưng Tết năm nào vợ chồng mình cũng phải đóng góp số tiền khá lớn khiến Tết đến là cả vợ lẫn chồng đều điên đầu và lo lắng.


Năm trước, mình về làm dâu nhà chồng được đúng 3 tháng thì Tết đến. Ảnh minh họa

Năm trước, mình về làm dâu nhà chồng được đúng 3 tháng thì Tết đến. Là dâu mới, lại ở thành phố về quê nên mình cũng muốn chứng tỏ bản thân một chút. Trước Tết 1 tháng, chưa cần mẹ chồng gọi lên, vợ chồng mình đã chuyển khoản 25 triệu vào tài khoản của mẹ chồng. Xin nói thêm, mẹ chồng mình đang là kế toán một công ty tư nhân. Bà vẫn đang đi làm và có lương 9 triệu/tháng.

Sau khi chuyển khoản cho mẹ chồng, mình có gọi điện cho bà nói rằng, mình chuyển ngần ấy tiền đưa bà 10 triệu tiêu Tết. 12 triệu còn lại bà mua bộ sô pha mới thay bộ ghế salon cũ ở phòng khách cho đẹp. Còn 3 triệu còn lại, bà mua quà để khi về Tết mình đi chào hỏi mọi người thân nhà chồng vì dù gì cũng là dâu mới.

Khỏi phải nói, bà vui mừng và hoan hỉ như nào. Bà còn nói mình là con dâu hiếu nghĩa, chu đáo biết lo lắng cho nhà chồng để bà được mở mày mở mặt. Và khi về Tết, mình mua thêm bánh kẹo, các món ngon về nhà chồng, rồi quà biếu Tết cho bố mẹ chồng. Tất cả cũng khoảng gần chục triệu nữa. Như vậy Tết năm ngoái của mình, vợ chồng tiêu hòm hòm cũng mất hơn 30 triệu. Đó là chưa kể tiền mình tuổi.

Nhưng Tết năm nay thì khác. Ngay từ khi có bầu mình đã tính chuyện để dành tiền để Tết xong thì sinh em bé. Do vậy, mình dự tính phải chi tiêu Tết thật sự tiết kiệm. Mấy hôm trước, mình với chồng bàn nhau chỉ đưa cho mẹ chồng 10 triệu tiêu Tết. Còn lại khi về Tết, vợ chồng mua thêm chút quà bánh, món ngon rồi mừng tuổi bố mẹ chồng mỗi người 500 ngàn đồng là được.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Chồng mình hôm trước có việc về quê ăn cưới mới chỉ nói sơ qua ý định đưa tiền Tết này cho mẹ chồng như vậy, mẹ chồng mình đã gạt đi nói: “Cả năm mới có một cái Tết, nói như vậy khác gì 2 đứa xin đưa rút tiền Tết đi à? Đưa tiền Tết cho mẹ, chỉ có đưa hơn chứ không được đưa kém so với năm trước”.

Rồi mẹ chồng còn chì chiết chồng mình rằng: “Vợ chồng đi làm cả năm, có mỗi cái Tết mẹ lo cho hết, chỉ phải đưa 25 triệu mà cũng căn cơ đong đếm. Mày lại nghe lời con vợ mày à? Đồ mất dạy, con với cái, tính toán với mẹ từng đồng tiêu Tết thế à con?”.

Thật sự khi nghe chồng kể thế, mình đã rất bực mình vì mẹ chồng không thương con cái. Vậy mà hôm qua, mẹ chồng vẫn trơ trẽn gọi điện lên, thông báo với 2 vợ chồng về số tiền phải đưa Tết “xanh rờn” như vậy.


Giờ mình còn sắp sinh con nữa, cả năm vợ chồng đi làm chỉ tích lũy được chút. Ảnh minh họa

Thực tình, mình không tính toán gì hết, nhưng tiêu Tết như nhà chồng mình mà 25 triệu là quá nhiều. Vì Tết ở nhà chồng cũng chỉ hơn ngày thường một chút. 28 về quê, thấy nhà chưa có gì, mình cũng toàn ra chợ sắm phụ thêm.

Giờ mình còn sắp sinh con nữa, cả năm vợ chồng đi làm chỉ tích lũy được chút. Nào vợ chồng mình có dám chi tiêu quá tay. Tiêu cái gì cũng dè xẻn. Vậy mà mẹ chồng lại bắt đưa tiền tiêu Tết 25 triệu, coi như vợ chồng đưa cho mẹ xong lại trắng tay.

Mọi người góp ý giúp vợ chồng mình với. Mình có nên nói chuyện thẳng với bố mẹ chồng để “mặc cả” chuyện đưa tiền tiêu Tết chomẹ chồng hạ bớt tiền xuống không.

Mình rất ngại động đến chuyện tiền nong, nhất là với mẹ chồng và cũng chưa biết nói như thế nào đây?

Theo Người đưa tin

 Video hot: 

[mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]