Dòng sự kiện:

Mẹ chồng cúi đầu xấu hổ vì câu nói của bà thông gia

Theo Thế giới trẻ
16:58 09/07/2018
“Bà thông gia ạ, tôi xin lỗi bà. Bà nói đúng, tôi đã cư xử không đúng với con dâu. Vân à, mẹ xin lỗi. Con tha thứ cho mẹ được không?”.

Con gái lấy chồng thành phố, vào gia đình giàu sang thay vì mừng cho con bà Hiền lại lo cho con nhiều hơn. Nhà thông gia giàu, bà sợ họ lại khinh miệt, ghét bỏ con gái bà nên đêm trước ngày con gái xuất giá, bà đã dặn dò con gái kỹ lưỡng về cách cư xử làm sao cho phải đạo làm dâu, không để bố mẹ phải muối mặt lên nhà thông gia xin lỗi. Dặn dò là thế, nhưng bà luôn an tâm về Vân (con gái), vì Vân là đứa nết na, biết phải trái chứ không hỗn láo bao giờ.

Gả con được hơn 5 tháng không thấy con về chơi bà Hiền nhớ con lắm. Tiện con rể báo vợ đang bầu được 3 tháng bà Hiền lấy cớ lên thăm con gái lên. Tay xách nách mang đồ quê lên nhà thông gia. Thế nhưng vừa xuống xe ôm bà chết đứng khi nhìn thấy Vân vừa quỳ vừa khóc lóc chịu đòn của mẹ chồng, nghe bà ấy đay nghiến.

- Cái ngữ nhà quê hèn hạ như mày về nhà tao đã khiến cả nhà tao nhục rồi. Tại sao mày lại dám chửa con gái, bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ chồng thế? Có mỗi việc ăn với đẻ thôi mà còn không đẻ được à. Đi phá cái thai này đi, còn nếu không phá được thì để tao đánh mày sảy thai. Lũ con dâu vô tích sự, chỉ biết ăn bám chồng, đục khoét tiền của nhà chồng mang về cho bố mẹ thôi.

 

 Ảnh sưu tầm internet

- Con xin mẹ, mẹ đừng đánh vào bụng con. Đứa bé này là con con, dù nó có bị dị tật con cũng không bỏ con đâu ạ. Con vẫn đi làm, về vẫn làm việc nhà đều đều, tháng nào cũng gửi bố mẹ 5 triệu sao mẹ lại nói con ăn bám, lấy tiền nhà chồng cho bố mẹ con chứ? Bố mẹ con nào đã nhận được một đồng từ con, mẹ đừng nói thế, oan cho bố mẹ con.

- Lại còn cãi à? Mày không bằng một góc con gái tao. Nó lấy chồng cái, đẻ hai thằng con sinh đôi luôn, làm gì cũng khiến mẹ chồng mát mặt còn mày thì…

Không thể đứng nhìn bà thông gia đánh mắng con gái mình thêm một giây phút nào nữa, mẹ Vân lao vào đẩy bà thông gia ra mà đỡ con gái đứng dậy lớn tiếng nói lý lẽ với thông gia:

- Bà ạ, tôi nghĩ bà nên xem lại tư cách làm mẹ chồng của mình đi. Con tôi về đây hết lòng cung phụng nhà chồng không một lời kêu cả. Từ ngày nó lấy chồng, bà đã cho con bé về ngoại một ngày nào chưa? Nó đẻ con gái hay trai là nó quyết định giới tính của đứa trẻ của mình được à? Bà cũng có con gái đi lấy chồng, bà nghĩ thế nào khi thông gia bên ấy đối xử tệ bạc với con gái bà như cách bà đối xử với con Vân? Bây giờ bà khỏe mạnh, chưa cần nhờ ai bà lúc nào cũng khen ngợi con gái mình, cay nghiệt với con dâu. Thử hỏi lúc bà ốm đau bệnh tật ai là người chăm nom bà từ việc nhỏ nhất, liệu con gái bà có thể bỏ tất cả mà về chăm mẹ đẻ được không? Bà cứ cay nghiệt như thế này với con Vân, thì mai này về già bà sẽ gặp quả báo hối hận đấy. Giờ bà đối xử với con dâu thế nào, mai kia nó sẽ đối xử y hệt thế với bà.

 

Ảnh sưu tầm internet

Tức giận, mẹ Vân nói cho một thôi một hồi khiến thông gia cứng họng và cúi đầu xấu hổ. Hiểu ra được vấn đề, rằng mình đã sai khi cay nghiệt với Vân, mẹ chồng rưng rưng nước mắt cất lời.

- Bà thông gia ạ, tôi xin lỗi bà. Bà nói đúng, tôi đã quá quắt với con dâu mà quên rằng mai này già cả tôi phải nhờ cậy vào nó hết. Vân à, mẹ xin lỗi. Con tha thứ cho mẹ được không?

- Dạ, con không trách mẹ đâu ạ. Con chỉ mong mẹ có thể yêu thương con như con gái mẹ, không bắt con phá thai là được rồi ạ.

- Mẹ sẽ làm như con muốn. Con tha thứ cho mẹ nhé.

Sau lần đó, mẹ chồng đối xử tốt với Vân hơn cả con gái ruột. Có lẽ bà đã hiểu ai mới là người ở bên bà, chăm lo cho bà cả đời. Mẹ chồng cứ cư xử tốt thì con dâu nào dám hỗn láo, khiến mẹ chồng buồn chứ? Mẹ chồng thay vì khó chịu với con dâu, hãy đối xử thật tốt và khiến con dâu biết ơn mình, muốn báo đáp mẹ chồng một cách chu toàn nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam