Dòng sự kiện:

Mẹ của Song Hye Kyo: 30 năm làm mẹ đơn thân, chưa từng xuất hiện trên báo

Theo Thời đại
10:32 26/10/2017
Với Song Hye Kyo bà không chỉ đơn giản là mẹ, là người nuôi dưỡng, chăm sóc mà còn là người bạn tâm giao.

Xinh đẹp, nổi tiếng, sự nghiệp đỉnh cao và sắp tới là một đám cưới "thế kỷ", Song Hye Kyo đang khiến các cô gái phải ghen tị vì cho rằng cuộc đời đã quá ưu ái. Nhưng ít ai biết rằng, những năm tháng đã qua của Song Hye Kyo không chỉ hoàn toàn có nắng đẹp.

Trước đây người ta thường thắc mắc rằng tại sao chưa từng thấy một lần Song Hye Kyo nhắc đến gia đình. Đáp lại sự tò mò của người đời, nữ diễn viên xinh đẹp chỉ mìm cười và từ chối trả lời.

Về sau người ta mới biết rằng cô sống một mình với mẹ. Song Hye Kyo chưa từng một lần ngại ngần chuyện gia đình của mình không hoàn hảo nhưng cô không muốn mẹ mình phải chịu thêm gánh nặng bị truyền thông để ý. Hơn 2 thập kỷ ở trong làng giải trí, Song Hye Kyo thừa hiểu sự cay nghiệt của sự nổi tiếng.

Chính vì thế, Song Hye Kyo làm mọi thứ để bảo vệ sự riêng tư của mẹ mình bằng việc từ chối chia sẻ cho tới không tiết lộ bất kỳ hình ảnh nào.

"Tôi được rèn tính tự lập từ bé để có thể sống tốt nếu một ngày không còn mẹ ở bên..."

Cha mẹ của Song Hye Kyo vốn là bạn học với nhau tại Daegu, Hàn Quốc. Cả hai kết hôn khi vừa tròn 18 tuổi và một năm sau đó Song Hye Kyo ra đời. Người ta nói rằng khi Song Hye Kyo chào đời, việc cô có thể sống sót và lớn lên một cách mạnh khỏe là một điều kỳ diệu.

Lúc mới sinh, Song Hye Kyo từng yếu đến nỗi theo lời của bác sỹ cô không có cơ hội sống sót. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì của ba mẹ, Song Hye Kyo đã vượt qua những giây phút sinh tử để lớn lên một cách vô cùng xinh đẹp.

Kết hôn và sinh con khi tuổi đời còn khá trẻ khiến cha mẹ Song Hye Kyo gặp nhiều bất đồng trong cuộc sống. Những quan điểm trái ngược từ cuộc sống gia đình bình thường đến cách nuôi dậy con khiến cả hai thường xuyên cãi vã.

Và sau nhiều nỗ lực hàn gắn, cha mẹ Song Hye Kyo quyết định đường ai nấy đi khi cô vừa bước vào lớp 3. Sau khi chia tay, gánh nặng nuôi con đè lên đôi vai của người mẹ trẻ.

Bà quyết định đưa con gái lên Seoul, một mình vừa đi làm vừa nuôi con. Vì biết con gái thiệt thòi cuộc sống thiếu vắng cha, mẹ Song Hye Kyo gồng hết sức mình để cho cô một cuộc sống tốt đẹp nhất và yêu con thêm gấp nhiều lần.

Có lẽ vì thế, dù sống thiếu vắng cha nhưng cô chưa từng oán trách cuộc đời.

Chương trình "Star Talk Show" thuộc đài TV Josun từng tiết lộ rằng vì cuộc sống chỉ có 2 mẹ con nên mẹ của Song Hye Kyo đã rèn cho con gái tính tự lập từ bé. Bởi bà luôn lo sợ rằng một ngày nào đó có điều gì bất trắc xảy ra và bà không thể còn ở bên con gái được thì Song Hye Kyo vẫn có thể sống thật tốt.

Cuộc sống ở Seoul không hề dễ dàng đối với người mẹ trẻ khi vừa phải chăm con vừa phải đi làm. Ngày ấy, hai mẹ con sống ở các căn hộ cho thuê nên chuyện phải chuyển nhà hàng tháng là điều thường xuyên xảy ra.

Tuy nhiên, có một điều mà Song Hye Kyo luôn cám ơn mẹ đó là trong những tháng ngày khó khăn đó cuộc sống trôi qua vẫn vô cùng ấm áp và chưa từng thiếu vắng tiếng cười. Một điều đặc biệt, mẹ Song Hye Kyo cực kỳ thích lưu giữ những khoảnh khắc của con gái nên có lẽ vì thế cô có rất nhiều ảnh từ bé tới lớn.

Bản thân Song Hye Kyo sau này mới biết mẹ cô quyết định chuyển nhà lên Seoul cũng với hi vọng để con gái được học hành một cách tốt nhất mà chấp nhận cuộc sống vất vả. Từ nhỏ, Song Hye Kyo đã theo học trượt băng nghệ thuật. Tuy nhiên, đến lớp 8 cô quyết định từ bỏ vì cho rằng bản thân không phù hợp.

Mặc dù không vui khi con gái từ bỏ trượt băng nghệ thuật nhưng mẹ Song Hye Kyo vẫn quyết định tôn trọng quyết định của con.

Ngày ấy, Song Hye Kyo mơ ước được trở thành một nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên, cuộc đời Song Hye Kyo lại hoàn toàn đi theo một hướng khác sau khi cô trúng tuyển cuộc thi tuyển chọn Smart Model và trở thành người mẫu.

Điều này hoàn toàn không nằm trong dự liệu của Song Hye Kyo vì cô cho rằng với chiều cao hạn chế chuyện làm người mẫu có vẻ khá xa vời.

Tuy nhiên, với sự động viện của mẹ, Song Hye Kyo quyết định cho mình cơ hội và chính thức bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu.

Ngày kiếm được đồng tiền đầu tiên, Song Hye Kyo đã bật khóc vì cô hiểu rằng mẹ đã vất vả đến thế nào để kiếm tiền nuôi dưỡng cô.

Tất cả những khoản thu nhập dù ít dù nhiều, cô luôn mang về đưa hết cho mẹ để trang trải cuộc sống. Khi đó mong ước duy nhất của Song Hye Kyo đó chính là có thể mua cho mẹ một căn nhà để ổn định cuộc sống.

Một thời gian ngắn làm người mẫu ảnh, Song Hye Kyo quyết định thử sức làm MC và học thêm lớp diễn xuất. Tất nhiên hành trình của Song Hye Kyo không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Những năm đầu bước chân vào nghiệp diễn, Song Hye Kyo chỉ có thể đảm nhận những vai phụ. Tuy nhiên, lần nào đến phim trường mẹ cô cũng đi cùng con gái.

Và với những nỗ lực không nhừng nghỉ, Song Hye Kyo đã đi từ số 0 để trở thành nữ hoàng màn ảnh xứ Hàn. Điều quan trọng, trong suốt hành trình dài ấy, mẹ cô luôn kề bên.

"Mẹ là người bạn thân lớn tuổi"

Hơn 20 năm làm việc trong ngàng giải trí nhưng Song Hye Kyo luôn giấu kín thông tin về gia đình. Đặc biệt, cô chưa một lần công khai chia sẻ hình ảnh của mẹ trước truyền thông.

Năm 2012, Song Hye Kyo mua tặng mẹ căn hộ trị giá 6 triệu đô la Mỹ (khoảng 120 tỷ đồng). Căn hộ rộng đến 464 m2 và là một trong những căn hộ cá nhân đắt nhất nhì xứ Hàn. Ngày ấy, cả hai mẹ con đã ôm nhau rưng rưng nước mắt.

Chỉ một vài lần hiếm hoi Song Hye Kyo mới trải lòng về mẹ mình. Trong một lần trả lời phỏng vấn trên Elle, Song Hye Kyo mới tiết lộ về "người bạn thân lớn tuổi của mình".

Song cho biết mẹ cô là người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời nhưng nhiều lúc lại vui vẻ nhí nhố như trẻ con. Thỉnh thoảng cô còn bị mẹ trêu là "suy nghĩ già trước tuổi".

Song Hye Kyo cho biết, bà không chỉ đơn giản là mẹ, là người nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục cô mà còn là người bạn tâm giao. Từ nhỏ, Song Hye Kyo đã được mẹ giáo dục vô cùng cẩn thận từ tính từ lập, sự hướng thiện cho tới việc trân quý giá trị của đồng tiền nên cô cho biết sau này nếu có con gái, cô cũng sẽ yêu thương và giáo dục con như những gì mẹ cô đã làm.

Năm 2005, mẹ của nữ diễn viên nhận được bức thư tống tiền với nội dung chính buộc gia đình cô phải chi ra con số cao ngất ngưởng lên đến 250 triệu won (khoảng 5 tỷ đồng). Nếu gia đình cô không chịu nghe lời và làm theo yêu cầu, thì hắn sẽ dùng chất độc tàn ác này hủy hoại dung nhan của cô.

Sau khi nhận được thư tống tiền, bà liền gọi điện cho con gái và yêu cầu con phải cẩn thận rồi chủ động gọi điện cho cảnh sát. Sau khi biết người tống tiền là quản lý cũ của con gái, mẹ Song Hye Kyo vô cùng bất ngờ nhưng không truy cứu trách nhiệm vì bà tin chắc rằng người quản lý ấy vì túng thiếu nên dọa nạt chứ không bao giờ làm thế.

Trước đây, khi Song Hye Kyo hẹn hò với bạn diễn, bà chưa từng đề nghị con gái đưa bạn trai về ra mắt. Song Hye Kyo cho biết, thời điểm đó bà cho rằng nếu con gái chưa tính đến chuyện kết hôn với đối tượng hẹn hò thì không cần phải vội vàng gặp mặt, đây là cách cư xử lịch sự với bạn trai của con gái.

Trước khi gặp Song Joong Ki, Song Hye Kyo từng thỉnh thoảng bị mẹ "cằn nhằn" nhưng chưa từng thúc giục chuyện hôn nhân. Chính vì thế, khi đến với Song Joong Ki cô hoàn toàn thoải mái chứ không hề bị áp lực chuyện kết hôn. Điều đặc biệt hơn, bà cũng vô cùng hài lòng về chàng rể của mình và tin rằng cuối cùng cô con gái cũng đã tìm được hạnh phúc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam