Dòng sự kiện:

Mẹ dán cao trị mụn, con bị hoại tử da vùng bụng

Theo VTV
10:09 23/08/2018
Nghĩ bé nhà mình chỉ mọc mụn bình thường, gia đình đã cho cháu uống thuốc kháng sinh kèm dán cao nhưng cháu không đỡ mà còn bị áp xe hoại tử vùng bụng.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiếp nhận trường hợp cháu Đ.H.T. (sinh năm 2016, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) trong tình trạng sốt cao, quấy khóc, sút cân. Ngay sau đó, bệnh nhi được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán: hoại tử da do áp xe vùng bụng trái.

Phần da bị hoại tử của bệnh nhi.

Mẹ bệnh nhi cho biết: thời gian gần đây, bệnh nhi xuất hiện mụn ở vùng bụng trái và tự mua thuốc cho bệnh nhi uống nhưng càng ngày nốt mụn càng to ra. Sau đó, chị đã dán cao vào nốt mụn theo lời mách. Thế nhưng, sau khi dán cao, mụn của bệnh nhi lại to hơn khiến bề mặt dán cao vỡ loét.

Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng, bệnh nhi T. được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp cắt lọc da cân cơ thành bụng trái, tiếp đó dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bụng cho cháu và dùng thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Theo các bác sĩ, da của trẻ em rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động. Thế nên khi gia đình thấy có bất thường trên da của trẻ đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên dán các loại cao dán bởi các loại cao dán này có chứa các hóa chất gây bỏng da của trẻ và sẽ dẫn đến hoại tử da. Nên đưa trẻ đi khám khi có dấu hiệu bất thường để các bác sĩ tư vấn và có hướng điều trị hiệu quả nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam