Dòng sự kiện:

Mẹ đơn thân vô tình là kẻ thứ 3, đã bị lừa tình còn bị bồ dụ cắm sổ đỏ nhà về mua xe cho vợ đi

Theo Helino
09:44 17/09/2018
Từng đổ vỡ trong hôn nhân, những tưởng bến đỗ tiếp theo sẽ chờ đợi người phụ nữ ấy với những điều hạnh phúc, mãn nguyện. Thế nhưng, cô đã bị một người đàn ông trăng hoa lừa dối, cả tình lẫn tiền rồi bẽ bàng hơn khi phát hiện mình là ''kẻ thứ 3'' bất đắc dĩ, đau đớn đứng nhìn gia đình người ta đang hạnh phúc.

Bất cứ ai khi nói về kẻ thứ ba cũng sẽ sử dụng từ "con đấy", "con bồ nhí" hoặc gọi bằng những từ ngữ thậm tệ hơn... nghe vừa có phần mỉa mai lại vừa chua xót.

Kẻ thứ ba - là danh xưng mà không một cô gái nào muốn mang trên người. Thế nhưng, đâu ai đoán trước được chữ ngờ, bởi nếu chẳng may vô tình bạn bị người ta cố ý lừa dối, rồi vô tình trở thành người thứ ba chen ngang gia đình người khác thì quả thực đó là một bi kịch.

Giống như câu chuyện của người phụ nữ dưới đây, cô từng trải qua một lần đò với cuộc hôn nhân không hạnh phúc, tay trắng ra đi cùng cô con gái bé nhỏ. 

Thế rồi, hạnh phúc bất ngờ tìm đến, cô lại yêu si mê như lần đầu mới yêu, để rồi chẳng giữ lại chút gì đó cho riêng mình. 

Những tưởng hạnh phúc tìm đến với người xứng đáng, nhưng ngờ đâu, một lần nữa người phụ nữ ấy lại gánh chịu nỗi xót xa đến bẽ bàng khi người đàn ông đó đưa cô vào ''cuộc chơi tình ái'', cô vô tình bị đẩy vào vai ''kẻ thứ 3'', con anh ta, không chỉ chiếm được tình yêu, lòng tin mà cả tiền bạc của người phụ nữ đáng thương ấy rồi ra đi không hẹn ngày trở lại.

Cô viết: "Mình đang trải qua cú sốc khủng khiếp nhất, mong mọi người cho mình ít động lực để vượt qua. 

Chuyện là mình đã có chồng và một bé gái nhưng vợ chồng đã ly hôn và muốn quên đi quá khứ nên mình đã đưa con chuyển đến vùng khác sinh sống và làm việc. Với số tiền dành dụm và ba mẹ cho thêm mình đã mua được căn nhà nho nhỏ để hai mẹ con ở. Cuộc sống cứ vậy trôi qua...

Rồi một ngày, mình gặp lại người anh lúc trước học cùng trường cấp 3, hơn mình hai khóa. Hỏi thăm mới biết anh cũng ly hôn vợ đang làm lái xe. Khoảng thời gian này mình và anh hay nhắn tin chia sẻ và thỉnh thoảng đi cà phê. Thấy anh rất yêu quý con mình. Tính cách anh nhiệt tình, hài hước và chu đáo. Dần dần tình cảm cả hai nảy sinh. 

Quen nhau hơn 1 năm, anh có bàn chuyện muốn mua xe ô tô cũ bán lại, có thêm kinh tế để cuộc sống đỡ chật vật hơn. Mình cũng đắn đo nhưng tin anh nên lấy sổ đỏ của nhà mình vay tiền đưa cho anh. Sau đó, anh nói về nhà một thời gian vì công việc của anh hay đi công tác xa nhà, anh muốn về thăm gia đình. Mình thỉnh thoảng gọi điện, nhắn tin, anh chỉ xem mà không trả lời. Có lúc gọi điện, anh bấm tắt. 

Hoang mang vì lo cho anh có chuyện gì, mình đã tìm về quê mới biết anh chưa ly hôn vợ, do thời gian qua nhà vợ làm ăn bể nên anh buồn bỏ đi thôi chứ tình cảm vợ chồng còn mặn nồng lắm. Đứng từ xa nhìn cách anh chăm sóc, lo lắng cho vợ mình không cầm được nước mắt. 

Mình không nghĩ có một ngày mình rơi vào hoàn cảnh này. Số tiền mình vay anh về mở quán cho nhà vợ buôn bán, mua cho vợ chiếc SH, thấy vợ anh chở con đi trên chiếc xe bằng tiền của mình, cảm thấy tổn thương kinh khủng. 

Mình trở về nhà mà người như kẻ mất hồn. Mỗi ngày mình khóc không biết bao nhiêu lần nhưng vì con mình phải cố gắng. Đến hôm nay anh mới nhắn tin nói lời xin lỗi, nói vì yêu mình quá nên không dám nói thật sợ mình bỏ. 

Anh nói tiền vay anh sẽ trả lãi, còn tiền gốc anh sẽ dành dụm trả dần. Giờ mình mất lòng tin và hiện tại mình bị stress nặng. Không biết phải làm sao để mình thôi nghĩ về người đó và vượt qua. Chuyện này mình dám tâm sự với ai, nên rất cần lời an ủi của các chị em''.

Tâm sự chát đắng của người phụ nữ bị lừa dối cả tình lẫn tiền dù trước đó đã từng 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Đúng là tấn bi kịch chẳng có điều gì xót xa, cay đắng hơn. Bởi lẽ, với một người phụ nữ đã từng một lần đổ vỡ, lại thất bại tiếp tục trong mối quan hệ yêu đương sau sẽ thực sự mất hết tất cả, quan trọng hơn là mất đi niềm tin để họ có thể tiếp tục tin yêu và vui sống.

Ngay sau khi vừa đăng tải, bài viết của mẹ đơn thân này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của hội chị em với hàng trăm bình luận trái chiều. Người thì sỉ vả kẻ bội bạc, trăng hoa, đa tình, người lại trách móc người mẹ từng đổ vỡ mà vẫn không chịu ''lớn lên'' và tỉnh ngộ.

Thành viên Hương Mai Nguyễn Thị bình luận: ''Trời, tưởng qua một đời chồng thì khôn và kén, tìm hiểu cho kỹ vào chứ, chẳng biết nói gì nữa, thôi rút kinh nghiệm lần sau, dại dột quá, lên đồn công an báo với họ về mọi chuyện. Họ sẽ giúp bạn, để bạn lấy lại những gì đã mất, tin lời anh ta thì tin làm gì. Khổ!''.

Nhìn thấy gia đình người ta đang tiêu xài, hưởng thụ chính những đồng tiền của mình, người phụ nữ vừa tủi thân vừa uất ức đến tột cùng. (Ảnh minh họa)

Bạn Khánh Hồng thì cho rằng: ''Người ở trong cuộc thường luôn bị mù quáng, thế nên khi làm gì, hãy lắng nghe ý kiến của người thân là tốt nhất. Nếu mình bỏ chồng, mình sẽ cố gắng làm lo cho con, yêu ai thì yêu chứ sẽ không bao giờ cưới nữa, và đặc biệt không bao giờ để đồng tiền liên quan đến tình yêu được".

''Nhẹ dạ tin người quá, chưa biết nguồn gốc gia đình như thế nào. Vậy bao nhiêu lần mới khôn ra. Phụ nữ dại nhất là chỗ này. Số tiền đó không biết có lấy lại được không nhưng đây cũng là bài học nhớ đời cho bạn. Cố lên nhé. Đàn ông trăng hoa và dẻo miệng lắm, bạn đừng có tin mà thêm khổ'', Phạm Vân Tú bày tỏ.

Bạn Ngoan Ngo thì động viên: ''Cuộc đời đàn bà đến khổ. Với 1 loại đàn ông chẳng ra gì như vậy cũng đừng nên buồn nhiều làm gì bạn ạ, coi như của đi thay người và đó là bài học cuộc sống cho mình. 

Cố gắng lên bạn nhé, giờ vấn đề là bạn phải làm gì để trả nợ. Còn anh ta nếu có lương tâm thì sẽ trả lại như anh ta nói. Thôi thì hãy nghĩ gieo nhân nào gặt quả ấy, rồi trời sẽ bù lại cho bạn những thứ tốt đẹp hơn''.

Bạn Tâm Trần thì đưa ra giải pháp: ''Báo công an đi, nếu số tiền lớn. Bạn đừng mù quáng nữa, một người như vậy không xứng đâu, nước mắt ấy gạt đi để sức mà nuôi con''.

Chẳng biết rồi khi nghe được hàng trăm lời khuyên của hội chị em, mẹ bỉm, người phụ nữ ấy cuối cùng sẽ chọn cách gì để gỡ rối cho bài toán cuộc đời mình khi đã đi sai ở bước giữa. 

Nhưng dù có trăm lần sai, ngàn lần dại âu cũng là khi lí trí bị con tim che mờ, lấn át, chỉ biết cầu chúc cho cuộc đời sau này của người mẹ một con ấy may mắn, bình an hơn để đối mặt với những sóng gió phía trước...

Nguồn: Gia đình Việt Nam