Dòng sự kiện:

Mẹ kể con nghe: Dành giật sẽ được gì?

02:00 25/06/2016
Anh em Bi và Bo lẽ ra đã có một chú chó thật dễ thương để cùng chơi, nhưng chuyện đáng tiếc gì đã xảy ra? Mẹ kể con nghe nhé

Nhà Bi có hai anh em, Bi 6 tuổi và em Bo 4 tuổi. Ngoại trừ lúc Bi và Bo đi học, ngôi nhà hầu như không có lúc nào yên ắng. Hai anh em nô đùa, rượt đuổi nhau suốt, vừa cười nắc nẻ đó rồi lại chí chóe giành nhau đồ chơi, la khóc…

Mẹ kể con nghe - Sách hay cho bé

Đã nhiều lần vì giành đồ chơi mà hai anh em đánh nhau rồi giận hờn nhau, đòi “bo-xì” nhau. Ba mẹ Bi làm đủ mọi cách, từ áp dụng hình thức phạt cho đến khuyến khích anh nhường em sẽ được thưởng nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Mẹ kể con nghe

Một hôm, ba Bi đi làm về mang theo một chú chó con màu nâu có hai tai dài rủ xuống, đôi mắt đen mở to trông thật xinh. Vừa nhìn thấy chú chó xinh trên tay ba, Bi và Bo liền ùa ra cửa. Ba bảo hai anh em:

Bi và Bo này, đây là chó Milu. Từ nay Milu sẽ chơi với hai con, tụi con nhớ chăm sóc Milu cho cẩn thận nhé.

Ba nói chưa dứt lời thì cả Bi và Bo đã nhào đến đòi bế Milu. Bi nói nhanh:

— Chó Milu phải là của con. Con mới biết cách chăm sóc Milu và cho Milu ăn.

Bo liền la lớn:

— Không, chó Milu phải là của con.

Hai anh em cứ thế nhao nhao: “Milu là của con”. Bi khỏe hơn nên đã tóm được Milu trong tay. Không chịu thua, Bo lập tức giành Milu từ tay Bi rồi chạy ra sân.

Mẹ kể con nghe

Bi chạy theo Bo ra sân và giành lại được Milu. Phần vì lạ nhà, lại bị hai anh em giành qua giành lại, chú chó nhỏ hoảng hốt cắn vào tay Bi một cái rồi nhảy xuống đất và chạy tung ra ngoài qua cánh cổng chưa kịp đóng. Thấy thế, ba vội chạy theo để bắt Milu lại. Khoảng 10 phút sau, ba quay về nhưng không có Milu trên tay. Ba buồn rầu nói với Bi và Bo:

— Vì các con giành giật nên Milu chạy mất rồi. Nếu hai con cứ giành giật nhau mãi như thế thì ba mẹ sẽ không bao giờ mua đồ chơi gì cho các con nữa.

Mẹ kể con nghe

 

BÀI HỌC CHO BÉ: Giành giật không bao giờ mang lại điều gì tốt cho các bé. Việc tranh giành một món đồ chơi hay quà bánh có thể khiến các bé phải xô xát, ngã đau và thậm chí làm mất luôn món đồ chơi đó. Để cả hai có thể cùng chơi vui vẻ, các bé nên biết nhường nhau một chút hoặc tự đưa ra quy định mỗi bé sẽ chơi bao lâu rồi đến bé kia.

Nguồn: Tiếp thị gia đình