Dòng sự kiện:

Mê mẩn khó cưỡng với gà rán lắc sốt me

yeunoitro
15:30 16/04/2017
Món gà rán lắc sốt me này ăn với cơm nóng rất ngon, ngoài đánh thức vị giác những ngày nắng nóng, ngay cả những ngày mưa bạn cũng có thể thưởng thức trọn vị ngon của món ăn này đó.

Nguyên liệu cho món gà rán lắc sốt me

Phần gà rán:

500 gam cánh gà, 15 gam tỏi băm
15 gam hành tím, 50 gam bột chiên giòn
Muối, tiêu, nước mắm

Phần sốt me:

70 gam me chín, 15 gam tỏi băm
15 gam hành tím băm
Đường

Cách làm gà rán lắc sốt me

Cánh gà mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho cánh gà ra tô rồi thêm các nguyên liệu gà rán (trừ bột chiên giòn) vào trộn đều và ướp cánh gà ít nhất trong 30 phút.

Hết thời gian ướp, bạn lắc cánh gà qua bột chiên giòn để mỗi phần cánh gà đều được phủ 1 lớp bột chiên. Kế tiếp, cho dầu ăn vào chảo làm nóng rồi thả cánh gà vào chiên.

Khi chiên bạn để lửa vừa để cánh gà chín đều từ ngoài vào trong. Đến khi cánh gà vàng giòn, bạn gắp cánh gà ra cho ráo dầu.

Làm sốt me

Làm nên hương vị tuyệt vời của món ăn này chính là phần sốt me ngon đúng điệu. Đầu tiên là ngâm me với nước ấm rồi dầm lấy thịt me, loại bỏ xác.
Bắc 1 chảo nhỏ lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi cho hành tỏi vào phi thơm, tiếp đến là cho phần nước me vào đun đến khi sánh lại.

Quay trở lại với phần thịt gà, lúc này bạn cho cánh gà vào 1 chiếc nồi có nắp, đổ pần sốt me rồi lắc đều lên để mỗi phần cánh gà phủ nước sốt me hấp dẫn.

Với một gam sắc hấp dẫn cùng sự mê mẩn, ngon đến khó tả. Hứa hẹn đây sẽ là món ngon cuối tuần“cực đã” cho cả nhà đó nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam