Dòng sự kiện:

Mẹ mang thai uống nhiều cafe, con sinh ra có thể mắc bệnh máu trắng

09:03 18/01/2017
Khi mang thai có nên uống nhiều cafe hay không? là câu hỏi của nhiều mẹ bầu. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về vấn đề này.

Các chuyên gia nghiên cứu mới thông báo kết quả nếu trong quá trình mang thai mà mẹ bầu vẫn dùng nhiều cafe thì nguy cơ con sinh ra sẽ mắc bệnh máu trắng rất cao. Daily Mail đưa tin, bà bầu uống hai cốc cà phê mỗi ngày khiến nguy cơ con của họ mắc bệnh bạch cầu cao tới 60%. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sản phụ khoa Mỹ.  

bệnh máu trắng

  Trẻ em mắc bệnh máu trắng nếu mẹ mang thai uống nhiều cafe. Nguồn: Internet.    

Phần đông các ý kiến đều cho rằng thai phụ và những phụ nữ đang muốn có con thì nên tránh dùng nhiều caffein. Rất nhiều bằng chứng đã được đưa ra nhưng cuối cùng vẫn chưa có một kết luận chung nào về lượng caffein an toàn dành các mẹ bầu. Tuy nhiên, các Tổ chức Y tế khuyên các thai phụ không nên tiêu thụ quá 200 mg caffein mỗi ngày, tương đương với một tách cà phê có dung tích 350 ml.  

Cà phê cũng chứa phenol – hoạt chất ngăn cản cơ thể hấp thụ chất sắt, mà sắt lại là dưỡng chất rất cần thiết cho bà bầu. Nếu bạn bị thiếu máu do thiếu sắt khi mang thai, tốt nhất không nên uống cà phê.  

Những tai hại nếu mẹ bầu uống nhiều cafe quá nhiều  

Mẹ bầu uống cafe sẽ ảnh hưởng nhịp tim  

Có một điều mà hầu hết mọi người đều công nhận và không thể chối cãi được. Đó là cảm giác tim đập nhanh hơn, cảm giác bồn chồn lo lắng, thậm chí có thể khiến bạn mất ngủ khi dùng thức uống có caffein. Vì suy cho cùng, caffein cũng vẫn là chất kích thích. Ngoài ra caffein còn kích thích dạ dày tăng cường tiết dịch a-xít nên sẽ làm cho bạn ợ nóng nhiều hơn.  

Còn gây ảnh hưởng thai nhi  

Khi mang thai bạn uống nhiều cafa thì con bạn sau này sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe rất cao. Khi bé càng lớn, bạn sẽ cảm nhận được tác động của caffein càng rõ ràng hơn. Bởi vì lúc này khả năng “sàn lọc” caffein của cơ thể đã yếu hơn nên một lượng lớn caffein có thể tồn đọng trong đường máu của bạn. Trong tam cá nguyệt thứ hai, cơ thể bạn sẽ cần lượng thời gian gấp đôi bình thường để sàn lọc caffein và gần gấp ba lần đối với tam cá nguyệt thứ ba.  

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những bà mẹ uống cà phê trong thời kỳ mang thai khiến con của họ có nguy cơ mắc bệnh máu trắng cao 20%. Nếu bà bầu uống hai cốc cà phê mỗi ngày thì nguy cơ đó lên tới 60%. Những phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê mỗi ngày trở lên thì nguy cơ con của họ mắc bệnh bạch cầu cao tới 72%.  

 Theo Phunutoday

Nguồn: Gia đình Việt Nam