Dòng sự kiện:

Mẹ ngất đột ngột khi lái xe, con trai 8 tuổi thành người hùng

Một cậu bé 8 tuổi đã bình tĩnh điều khiển chiếc xe ở tốc độ 105 km/h đến nơi an toàn khi người mẹ của mình đột nhiên bất tỉnh.

Sự việc xảy ra hồi đầu tuần này tại Essex, Anh. Lauren Smith cho biết cô chưa từng có tiền sử bị co giật hay bất tỉnh. Tuy nhiên, điều này đã bất ngờ xảy đến với người mẹ 27 tuổi khi cô đang trên đường đưa con trai đi học về.

Lauren đã đột ngột lên cơn co giật rồi ngất xỉu khi đang điều khiển chiếc Ford Ka ở tốc độ 105 km/h. Sự cố khiến chiếc xe chao đảo rồi chạy vào sát mép dải phân cách giữa đường.

May mắn thay, Ben Hedger - cậu con trai 8 tuổi của cô - ngồi ở ghế phụ đã hành động kịp thời. Trong khoảnh khắc kinh hoàng đó, Ben vẫn bình tĩnh bật đèn cảnh báo nguy hiểm và nắm lấy vô-lăng, điều khiển chiếc xe băng qua hai làn đường trước khi đỗ lại ở một bãi cỏ gần làn dừng khẩn cấp.

Lauren Smith và cậu con trai 8 tuổi Ben Hedger.

Vụ va chạm có thể đã nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu Ben không nhanh trí xử lý tình huống bởi nơi xảy ra vụ việc là đoạn đường A120 thường có rất nhiều phương tiện qua lại.

Điều đáng nói là Ben không hề biết lái xe, thậm chí cậu học sinh lớp 4 mới chỉ được mẹ cho lên ngồi ở ghế trước bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái. Lauren ca ngợi những gì Ben làm là không thể tin được và gọi cậu con trai của mình là người hùng.

“Tôi không biết làm thế nào mà Ben ý thức được việc phải làm trong tình huống đó. Ở độ tuổi của cậu bé, tôi chắc chắn không thể làm được điều này”, Lauren chia sẻ.

“Ben nói rằng cậu ấy không hề hoảng loạn vì những gì đang diễn ra, cậu ấy chỉ lo sợ và tự hỏi rằng liệu tôi có tỉnh dậy nữa không”, Lauren nói thêm. 

Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi dừng chiếc xe ở vị trí an toàn, Ben chuẩn bị dùng điện thoại của mẹ để gọi lực lượng cứu hộ thì những lái xe khác đã nhanh chóng chạy tới và giúp đỡ.

Cả hai mẹ con được đưa tới một bệnh viện gần đó. Rất may là không có chấn thương nghiêm trọng nào và cơn co giật của Lauren được xác nhận là do một loại virus gây ra.

Nguồn: Gia đình Việt Nam