Dòng sự kiện:

Mẹ nhận con nuôi nhưng vẫn cho con bú mẹ hoàn toàn

Theo PLXH
13:09 28/03/2017
Nếu bạn chưa từng biết rằng nuôi con không phải mình đẻ ra bằng sữa mẹ là một sự lựa chọn thì nó chính là đây - một điều không thể tin được.

Sau khi biết rằng mình không thể thụ thai theo cách tự nhiên, một phụ nữ đã tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo, với hy vọng phép màu sẽ xảy ra.

Cho con bú mang ý nghĩa nhiều hơn là việc cung cấp sữa, nuôi dưỡng con. (Ảnh: Livestrong)

"Trứng của tôi không tốt và sau 7 lần thụ tinh nhân tạo IUI (đưa một ống thông rất nhỏ, mềm, mảnh đi qua cổ tử cung và bơm tinh trùng đã lọc rửa vào buồng tử cung để tăng cơ hội thụ thai), 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm IVF (trứng được thụ tinh bằng tinh trùng bên ngoài cơ thể, trong ống nghiệm, sau đó phôi được chuyển vào buồng tử cung), một lần sử dụng trứng từ nguồn hiến tặng... các bác sĩ, chồng tôi cùng bản thân tôi quyết định việc mang thai không phải là trải nghiệm trong hành trình làm cha mẹ của mình", người phụ nữ ẩn danh này chia sẻ câu chuyện xúc động của cô trên trang Breastfeeding Mama Talk.

Dẫu vậy, vợ chồng cô vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ có con bằng cách nhận con nuôi. Khi họ bắt đầu chương trình đào tạo và nghiên cứu bắt buộc tại gia cũng là lúc người mẹ biết đến nghiên cứu của bác sĩ Jack Newman, giúp cô có được sữa mẹ mà không trải qua thời kỳ mang thai. "9 tháng sau khi thực hiện chương trình, tôi bắt đầu hút sữa và trong vòng 4 tháng, tôi đã trữ đông được 50 lít sữa để đem tặng cho các bà mẹ khác", cô chia sẻ.

Một năm sau khi bắt đầu chương trình của bác sĩ Jack Newman, vợ chồng cô đã có thể nhận con nuôi và cô rất phấn khích rằng cô sẽ có thể cho con nuôi bú dòng sữa của mình.

Người mẹ này nói: "Mặc dù tôi không thể tạo ra mầm sống nhưng tôi đã học được cách duy trì sự sống. Cho con bú mang ý nghĩa nhiều hơn là việc cung cấp sữa, nuôi dưỡng con, đó còn là sự kết nối, những khoảnh khắc yên tĩnh, sự ấm áp và tình mẫu tử. Đối với những người mẹ nuôi, hãy cứ tiếp tục vì những điều đáng giá. Và nếu bạn chưa từng biết rằng nuôi con không phải mình đẻ ra bằng sữa mẹ là một sự lựa chọn thì nó chính là đây - một điều không thể tin được".

Nguồn: Gia đình Việt Nam