Dòng sự kiện:

Mẹ sau sinh mổ sẽ sớm có sữa nếu áp dụng những cách này

14:53 12/01/2017
Những bà mẹ sau sinh mổ thường hay gặp phải tình trạng tắc tia sữa, sữa ít hoặc về chậm, sữa loãng. Những cách làm dưới đây sẽ giúp mẹ mau về sữa, tăng chất lượng sữa để nuôi bé yêu khỏe mạnh.

Nên bổ sung những thực phẩm dễ tiêu hóa sau sinh mổ

Sau sinh mổ, các bà mẹ thường dễ bị táo bón và tích trữ khí trong cơ thể gây khó chịu. Vì vậy, mẹ nên hạn chế những thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ và các loại thức uống có ga. Thay vào đó, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa và có nhiều chất xơ.

Mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập đều đặn để đảm bảo đủ nguồn sữa mẹ.

Bổ sung protein giúp mẹ mau sinh mổ gọi sữa về

Protein không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho những hoạt động thường ngày mà còn là một trong những dưỡng chất giúp xây dựng và sửa chữa mô và các tế bào trong cơ thể. Thịt, cá và các loại hải sản là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho các mẹ sau khi sinh. Tuy nhiên, mẹ nên ưu tiên lượng protein từ thịt nạc, thịt gà, hạn chế các loại thịt đỏ vì có thể gây táo bón.

Mẹ cần bổ sung thêm sắt sau sinh mổ

Trong quá trình sinh, cơ thể mẹ mất một lượng máu đáng kể và điều này có thể khiến bạn dễ cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi. Bổ sung sắt cho cơ thể sau khi sinh sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào máu, giúp phục hồi lượng máu đã mất. Đồng thời, sắt cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Mẹ nên uống nhiều nước

Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày sẽ ngăn ngừa nguy cơ mất nước, bổ sung thêm lượng chất lỏng đã mất trong quá trình sinh nở. Đồng thời, uống nhiều nước cũng giúp các hoạt động tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, nhanh chóng “tống khứ” những cặn bã còn sót lại và giúp ngăn ngừa nỗi khổ táo bón sau sinh của các mẹ.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG