Dòng sự kiện:

Mẹo bài trí phong thủy tốt cho bà bầu và thai nhi

09:54 04/12/2018
Việc bố trí phong thủy khoa học sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

Điều chuyển khí tốt vào nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, việc dịch chuyển khí trong nhà có ảnh hưởng rất lớn đối với thai nhi và sản phụ. Nơi bà bầu ở cần phải sắp đặt bố cục nhà lấy trọng điểm là đón khí, trong đó đón ánh mặt trời và vượng khí là tốt nhất.

Việc bố trí phong thủy tốt sẽ giúp bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, phòng bà bầu ở cũng cần phải duy trì sự lưu thông không khí, thường xuyên mở cửa sổ thay đổi luồng khí. Không nên vì mùa hè nóng nực mà luôn đóng kín cửa, giữ lại hơi lạnh trong phòng. Cũng không nên để gian phòng quá tối tăm, cần phải duy trì một lượng ánh sáng thích hợp để đẩy lùi khí âm.

Nếu có thể, bạn hãy sắp xếp hướng sinh hoạt của gia đình theo 2 hướng Tây Nam và chính Đông. Về Phong Thủy, hướng Tây Nam đem lại Vượng Khí, còn hướng chính Đông thì mang đến vui mừng.

Lựa chọn nội thất hợp phong thủy, tốt cho bà bầu và thai nhi

Nếu nhà hướng Bắc, nên chọn cách trang trí nhẹ nhàng, tạo cảm giác dịu êm bằng những đồ nội thất màu hồng nhạt, màu cam, màu vàng chanh…

Nhà ở hướng đông thì nên chọn nội thất màu xanh ví dụ như thảm xanh, đồ bày biện màu xanh,… việc trang trí này sẽ đem lại niềm vui cho mẹ và bé khỏe mạnh, thông minh hơn.

Nhà hướng Tây Nam, nên đặt động vật dưới nước như cá, tôm,.. hoặc trang trí bằng cách đặt 2 bình nước trang trí khác nhau, những bình nước trang trí có thể lưu động được. Phong thủy có câu “khí gặp thủy thì dừng, gặp phong thì tán” để nói lên vai trò của thủy trong việc điểu tiết và phân bổ các nguồn khí. Trang trí kiểu này sẽ làm gia tăng luồng khí, khiến cho bé ra đời một cách thuận lợi hơn.

Bố trí tranh ảnh trong phòng hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thuỷ, việc chọn những bức tranh, ảnh treo trong ngôi nhà có bà bầu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tinh thần của bà bầu.

Tốt nhất nên chọn những tranh ảnh đơn giản, sáng màu, ít họa tiết. Có thế chọn những tranh sơn thủy, tranh phong cảnh, tranh hoa quả, tranh những em bé tươi cười.

Những điều nên tránh

Điều tối kị nhất khi nhà có người mang bầu là để cuối giường bừa bộn, thiếu vệ sinh. Khu vực này phải luôn được sạch sẽ và gọn gàng. Nếu nơi đó còn dư nhiều không gian thì có thể để chăn gối sạch. Tuyệt đối để những vật nhọn, dụng cụ cứng, quần áo cũ rách, đồ lặt vặt hay các đồ kì lạ, đồ điện tử,… Nếu đang mắc phải thì nên chọn ngày tốt để dọn dẹp và đưa chúng ra ngoài.

Không nên bày những bức tranh động vật hung dữ như hổ, voi… Bên cạnh đó, cần đặc biệt tránh những vật sắc nhọn như kiếm cổ, ngà voi… Bạn cũng nên gỡ những chiếc chuông gió xuống để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Thực vật, cây cảnh trong nhà cũng không được khuyến khích cho bà bầu. Bởi những vật này mang quá nhiều năng lượng âm, sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình lớn lên của thai nhi.

Đối với bà bầu, ngôi nhà cùng với nội thất bên trong ngôi nhà hợp phong thủy sẽ góp phần quan trọng đem đến một sức khỏe tốt và tâm trạng thoải mái cho những bà mẹ tương lai. Hi vọng với những tham khảo hữu ích trên đây, các bạn sẽ biết cách bài trí phong thủy hợp lý giúp bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh, em bé ra đời thông minh, thuận lợi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam