Dòng sự kiện:

Mẹo bảo quản gia vị quanh năm không chảy nước, nấm mốc

06:16 13/05/2019
Bí quyết giúp các bà nội trợ khéo léo bảo quản gia vị chuẩn không cần chỉnh, để quanh năm cũng không bị chảy nước hay nấm mốc.

Mẹo bảo quản gia vị quanh năm không bị hỏng

Mẹo bảo quản đường

Empty

Đường rất dễ bị chảy nước, vón cục hoặc bị kiến chui vào nếu không bảo quản cẩn thận. Bạn hãy cắt 1 lát chanh mỏng bỏ vào trên nắp hoặc xung quanh hũ đường. Hoặc bạn cũng có thể cắt 1 lát bánh mì rồi bỏ vào trong hũ đường, bánh mì sẽ hút hết hơi ẩm trong đường. Nhờ đó, đường sẽ không bao giờ bị vón cục.

Mẹo bảo quản muối

muoi-iot-2

Cũng giống như đường, muối rất dễ bị ướt, vón cục, chảy nước. Thế nên, nếu muốn bảo quản muối thì bạn hãy dùng một túi vải, bỏ ít gạo và cho vào trong hũ muối. Gạo là thứ nguyên liệu hút ẩm cực tốt đấy.

Không chỉ thế, bạn cũng có thể dùng giấy thấm ở đáy lọ muối để chúng hút hết ẩm trong lọ. Nhờ thế mà muối sẽ không bị ướt.

Mẹo bảo quản hạt tiêu

 
Empty

Trong hạt tiêu có chứa tinh dầu, tuy là chỉ có lượng nhỏ nhưng lại rất khó bảo quản. Nếu là hạt tiêu xay thì càng khó hơn vì chẳng được bao lâu, tinh dầu sẽ bay mất. Thế nên, cách tốt nhất để bảo quản hạt tiêu là để nguyên hạt rồi cho vào lọ thủy tinh, dùng túi bóng đóng kín lại. Mỗi khi dùng chỉ lấy lượng cần thiết để hạt tiêu không bị bay mùi.

Mẹo bảo quản hành, tỏi khô

Empty

Hành, tỏi khô sau một thời gian sẽ bị bay mất nhân ở bên trong, bị thối. Ở các vùng quê, người ta hay gác lên gác bếp để bồ hóng ngăn vi khuẩn bám vào hành. Tuy nhiên, ở các thành phố thì không có. Nếu muốn bảo quản hành, tỏi khô không bị hỏng, bạn nên chọn nơi thoáng, mát và thỉnh thoảng mang ra phơi dưới trời nắng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam