Dòng sự kiện:

Mẹo chọn sữa đậu nành an toàn, không chứa hóa chất

10:24 25/04/2017
Sữa đậu nành là một trong những thức uống giàu dinh dưỡng, dễ tìm, giá khá rẻ, sữa đậu nành từ lâu đã trở thành món uống thông dụng đối với người Việt Nam.

Sữa đậu nành lại thơm ngon, bổ dưỡng, tiện sử dụng với nhiều hình thức lựa chọn: sữa đậu nành nấu, sữa đậu nành đóng chai và hộp giấy. Tuy nhiên, cách chọn sữa đậu nành an toàn thì không phải ai cũng biết.

Mẹo chọn sữa đậu nành an toàn, không hóa chất qua màu sắc

Sữa đậu nành ngon có màu sắc trắng ngà (giống màu hạt đậu), đôi khi có ngả chút xanh lá rất nhẹ do màu của lá dứa nấu chung. Còn màu sữa đậu nành có hóa chất có màu trắng kem đục, đẹp mắt.

Nếu màu sắc sữa đậu nành trắng ngà thì đó là sữa an toàn, không tẩm hóa chất

Chọn sữa đậu nành theo độ trong

Vì đậu nành xay ra không hòa lẫn hoàn toàn với nước nên nhìn sữa sẽ có màu hơi trong của nước. Vì vậy, sữa đậu nành ngon, chất lượng sẽ thấy sữa hơi trong. Còn sữa đậu nành pha bằng bột hóa chất sẽ có màu trắng đục hoặc như nước vo gạo.

Chọn sữa đậu nành an toàn theo hương vị

Hương đậu nành nguyên chất nhẹ, thanh, không đắng. Còn khi uống sữa đậu nành giả, lúc đầu sẽ có vị ngọt béo của bột, có mùi đậu nhưng sẽ không thấy vị của đậu và có vị hơi đắng khắt sau khi uống.

Chọn sữa đậu nành theo độ béo

Sữa đậu nành ngon ít béo, có vị thơm nhẹ của đậu nành. Trái lại, do dùng bột béo để pha sữa đậu nành giả nên uống sẽ có vị béo hơn. Dù có hương đậu nành như vẫn có mùi hơi khắt.

Lắc lên để chọn sữa đậu nành nguyên chất, an toàn

Để nhận biết sữa thật nhanh chóng, hãy lắc sữa đậu nành. Sữa đậu nành nguyên chất khi lắc lên sẽ sủi bọt. Còn sữa đậu nành pha bằng bột béo sẽ không sủi hoặc sủi rất ít. Lý do là vì người bán sẽ pha sữa thật với sữa giả để khó phát hiện.

Nguồn: Gia đình Việt Nam