Dòng sự kiện:

Mẹo chọn và giữ quả phật thủ đẹp lâu trong ngày tết

20:45 19/01/2017
Với ưu điểm trưng được lâu, tỏa ra mùi thơm dịu dễ chịu, có hình dáng như những ngón tay dài vươn cao của bàn tay Phật nên quả phật thủ thường được lựa chọn để bày trên ban thờ, với mong muốn mang lại may mắn, bình an trong năm mới.

Theo những người bán hoa quả tại các chợ ở Hà Nội, giá phật thủ trong dịp cuối năm nay cũng tương đương so với năm ngoái. Song, tùy theo mục đích sử dụng mà người mua lựa chọn các loại phật thủ khác nhau. 

 Nếu mua phật thủ để đi biếu tặng hay cúng tại các đền, chùa thì chị em nên chọn loại phật thủ có hình thức đẹp như: quả to đã chín vàng, các tay nở đều nhau... Loại phật thủ này có giá khá cao, khoảng từ 500.000 đồng/quả trở lên. 

Với mục đích mua để trưng trong gia đình, có thể chọn các quả phật thủ kích cỡ nhỏ hơn, giá khoảng 100.000 - 300.000 đồng/quả. Đặc biệt, vào dịp cuối năm này, loại phật thủ bán chạy nhất tại các chợ là loại quả nhỏ, vẫn còn xanh, có mức giá bình dân chỉ từ 40.000 đồng trở lên. 

Ưng ý với 10 quả phật thủ loại nhỏ vừa chọn lựa được, cô Yến (phố Đội Nhân, Hà Nội) chia sẻ: "Thay vì mua 1 quả to, tôi mua 3-5 quả hay 7 quả để có thể bày thành 1 đĩa phật thủ trên ban thờ.  Nếu thích bày phật thủ trên mâm ngũ quả thì loại quả nhỏ cũng đẹp và không chiếm diện tích của các loại quả khác". 
 
Mời bạn xem clip sau đây để được người bán phật thủ chia sẻ về cách chọn một quả phật thủ đẹp và giữ quả tươi lâu: 
Theo PNVN
Nguồn: Gia đình Việt Nam

TAG