Dòng sự kiện:

Mẹo chống nắng mùa hè giúp chị em thoải mái vui chơi và du lịch

Phu Nu Online
15:03 10/05/2017
Sử dụng kem chống nắng, tránh ra nắng 10-16h, ăn thực phẩm tốt cho da là cách giúp chị em vui chơi, du lịch dưới trời nắng không lo da đen sạm.

Bắt buộc sử dụng kem chống nắng

Dưới cái nắng oi bức của ngày hè, điều đầu tiên khi ra nắng chính là việc sử dụng các loại kem chống nắng chuyên biệt cho từng loại da. Đây được xem là một sản phẩm mỹ phẩm chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím.

Do vậy, khi da bị tác động, lớp kem này ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, nhờ đó, giảm sự tổn thương từ tia nắng.

Sử dụng kem chống nắng là một trong những mẹo tốt nhất để giúp da không bị đen sạm.

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chứa những thành phần: Homosalate, C12-15, Alky; Benzoate, Butyl Methoxydibenzoymethane… Đây là những thành phần có công dụng hấp thụ các tia cực tím trên da. Kem chống nắng có thể xem là một lớp “áo giáp” bảo vệ hoàn hảo cho làn da mỏng manh của bạn.

Tránh ra nắng từ 10h đến 16h

Để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp vào thời điểm từ 10h đến 16h.

Đây là thời điểm ánh nắng gay gắt nhất, tia cực tím nhiều khiến da bị “đốt cháy” nhanh. Chỉ cần vài phút ra nắng vào thời điểm này làn da bạn đen sạm trông thấy. Đồng thời, việc thường xuyên ra nắng vào thời điểm này khiến làn da bạn bị tổn thương.

Đây là mẹo nhỏ nhưng rất quan trọng để giữ độ an toàn nhất định cho da trong mùa hè.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày trước khi tiếp xúc với ánh nắng, lưu ý nên chọn những sản phẩm chống nắng có PA +++ (thể hiện sản phẩm bảo vệ da trước tia UVA ở mức cao nhất).

Thực phẩm tốt cho da trong mùa nắng

Nước: Giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

Dưa lưới: Cung cấp chất chống oxy hóa, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin E ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Dưa hấu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

Cà chua: Có chứa các chất chống ung thư, giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

Các loại quả mọng nước: mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Trà xanh: Cung cấp các chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da như dị ứng, phát ban…

Cá: Cá ngừ và cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 giúp da trắng sáng và khỏe mạnh. Axit béo này có thể giúp bổ sung độ ẩm đồng thời làm giảm nguy cơ viêm da.

Nguồn: Gia đình Việt Nam