Dòng sự kiện:

Mẹo đảm giúp bạn cách chọn táo ngọt, giòn, ngon mê ly

20:22 29/09/2016
Táo là loại trái cây ngon được rất nhiêu người yêu thích. Thế nhưng bạn đã biết cách chọn táo ngon như thế nào chưa? Dựa vào những dấu hiệu nào để bạn có thể nhận biết được nhỉ? Điều đó sẽ được bật mí với bạn ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây đấy nhé.

Thêm một mẹo đảm về cách chọn hoa quả ngon này, việc lựa chọn những trái ngon sẽ không còn là bài toán khó đối với bạn đâu nhé.

Cách chọn táo ngon

Dựa vào hình dáng quả

cách chọn táo ngon

Bạn nên chọn những trái táo tròn đều, ít vết xước, cầm chắc và nặng tay. Với những quả có nhiều vết bầm dập, chảy nước là những quả bị đánh rơi, vận chuyển nhiều.

Quan sát vỏ quả

Để có những trái táo ngon, bạn nên chọn những quả táo vỏ căng, da sáng va trơn láng. Những quả đã táp là những quả đã để lâu, khi ăn phần cùi thường khô, xộp và mất đị độ giòn ngọt.

Cảm nhận mùi vị

cách chọn táo ngon 3

Với những trái táo chín tự nhiên, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nhẹ đặc trưng. Với những trái táo có mùi hắc (nhiều khả năng táo vẫn còn dư thuốc trừ sâu hoặc táo đã được ngâm thuốc bảo quản) khi ăn rất có hại cho sức khỏe. 

Bên cạnh đó, với những quả mà có vết mốc, táp thì bạn cũng không nên chọn nhé. Những quả này khi ăn không chỉ mất đi vị ngọt mà hàm lượng dinh dưỡng còn lại trong quả cũng không còn cao.

Kiểm tra độ giòn của táo

cách chọn táo ngon 4

- Dùng ngón tay bấm nhẹ vào táo xem táo chắc hay mềm xộp.

- Không nên chọn táo có nhiều vết tì, bởi khi ăn táo không ngọt và phần cơm táo xốp.

- Dấu hiệu nhận biết táo giòn hay không là bạn dựa vào những khía xung quanh quả táo. Nếu những khía này không có hoặc gần như liền, đó là táo ngọt. Còn với những quả có nhiều vết khía rõ (quan sát dễ dàng bằng mắt) đó là những trái bột và ăn không giòn.

Lựa chọn táo theo mùa

"Mùa nào thức ấy" và khi trái cây vào đúng vụ, bạn sẽ chọn được những quả ngon, ngọt, chất lượng nhất.

Ngoài ra, điều bạn cần nhớ khi chọn táo là nên chọn những quả có rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, những quả táo được đóng trong các bao, túi thường sạch và ít chịu tác động của không khí nên chất lượng sẽ khá an tâm.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu thôi, bạn đã có thêm cho mình những thông tin hay về cách chọn táo ngon rồi. Hi vọng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc có những trái táo ngon để làm ra những cốc nước ép táo tuyệt vời cho sức khỏe.

cách chọn táo ngon 5

Hay những hũ giấm táo dùng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

cách chọn táo ngon 2

Nếu rảnh rang thời gian, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn măng kiwi để bỏ túi cho mình những thông tin hay bạn nhé.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam