Dòng sự kiện:

Mẹo dân gian trị bệnh lý ở trẻ từ quả bưởi

17:32 24/07/2015
Bưởi là loại quả phổ biến, dễ mua, dễ chế biến và đặc biệt rất có lợi cho sức khỏe. Những mẹo dân gian ở trên đã góp phần chữa trị cho nhiều người bệnh, giúp trẻ có một cuộc sống lành mạnh, an toàn hơn.

Bưởi là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng vì mùi vị thơm ngon, bổ, mát. Chúng ta dễ dàng tìm thấy những trái bưởi thơm ngon tại các cửa hàng hoa quả tiện lợi. Mặc dù độ phổ biến rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết được những lợi ích của bưởi đối với sức khoẻ con người, đặc biệt là trẻ em.



Bưởi chữa ho nhiều, đàm khí nghịch

- Cơm bưởi 100 g, rượu gạo 15 ml, mật ong 30 ml, chưng cách thủy cho chín nhừ, mỗi ngày ăn 1 lần.

- Cơm bưởi cắt nhuyễn cho vào bình, ngâm rượu, đậy kín 1 đêm, nấu nhừ, dùng mật ong trộn đều, ngậm nuốt thường xuyên.

Trẻ đau trướng bụng hoặc tiêu chảy do ăn không tiêu

- Lấy vỏ bưởi rửa sạch, cạo bỏ lớp ngoài, cắt thành từng khúc, nấu với nước sôi một lát rồi vắt nước, ngâm trong đường 1 tuần. Lấy nước mứt nuốt dần, dùng liền 5 ngày.

[mecloud]bFJYu4kr63[/mecloud]

 Rối loạn tiêu hóa, nước dãi trào ngược

- Cơm bưởi 60g, ăn hết một lần, mỗi ngày ăn 3 lần.

- Nước bưởi, mỗi lần dùng 50g, ngày 3 lần, dùng liền 5 ngày.

- Bưởi 5-8 quả ép lấy nước, dùng lửa nấu đặc, thêm 500g mật ong, 100g đường phèn, 10ml nước gừng tươi, cùng nấu thành dạng cao, để nguội, đựng trong lọ. Mỗi lần dùng 15ml, ngày 2 lần, dùng liền 5 ngày.



Trẻ dị ứng da hay mẩn ngứa không rõ nguyên nhân

Bưởi da xanh 1 quả, cắt bổ nguyên quả, nấu nước thoa rửa tại chỗ, mỗi ngày làm 3 lần, đồng thời có thể ăn bưởi 60g, mỗi ngày 3 lần.

Kích thích mọc tóc

Mẹo dân gian là cạo tóc máu của con để tóc mới được ra đen và dày hơn. Nhưng với bé nào không ra tóc như mong muốn thì có thể dùng mẹo này nhé: Vỏ ngoài quả bưởi chứa tinh dầu, lấy vỏ bưởi xoa trên da đầu để kích thích lỗ chân lông phòng trị bệnh hói hay rụng tóc.

Bưởi là loại quả phổ biến, dễ mua, dễ chế biến và đặc biệt rất có lợi cho sức khỏe. Những mẹo dân gian ở trên đã góp phần chữa trị cho nhiều người bệnh, giúp trẻ có một cuộc sống lành mạnh, an toàn hơn.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin