Dòng sự kiện:

Mẹo dân gian với 5 nguyên liệu quen thuộc giúp chữa khỏi viêm họng hạt mãn tính

Viêm họng hạt mãn tính là chứng bệnh thường xuyên tái đi tái lại gây bất tiện cho người bệnh. Tuy viêm họng hạt mãn tính gặp khá nhiều khó khăn trong việc điều trị nhưng nếu bạn kiên trì và sử dụng đúng phương pháp thì việc chữa khỏi chứng bệnh này không phải là không thể.

Viêm họng hạt mãn tính là chứng bệnh do tình trạng viêm họng kéo dài, các lympho bào do phải hoạt động quá sức nở to thành các hạt phía sau thành họng. Do bị các hạt này kích thích nên người bệnh luôn bị ngứa, đau rát cổ họng.

Viêm họng hạt mãn tính khiến cổ họng luôn ngứa và đau rát

Người viêm họng hạt thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, ho khan thành nhiều cơn, luôn cảm thấy vướng víu và khó chịu ở cổ họng. Khi đã tiến triển đến giai đoạn mãn tính, chứng bệnh đòi hỏi sự kiên trì trong việc điều trị để mang lại hiệu quả.

1. Bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt mãn tính với gừng

Gừng là gia vị quen thuộc và được rất nhiều người biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả. Theo Đông y, gừng có tính ấm, vị cay vì thế gừng được xem là phương thuốc chữa các bệnh cảm hay viêm họng hiệu quả, giúp làm ấm và xoa dịu cổ họng. Với khả năng sát khuẩn, gừng có tác dụng giúp điều trị bệnh viêm họng hạt mãn tính ở người bệnh.

Gừng có tính sát khuẩn, giúp làm ấm và xoa dịu cổ họng đang đau rát

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn cho vài lát gừng tươi vào nước nóng. Để như vậy trong khoảng 15 phút, để nguội và uống. Uống đều đặn vào mỗi sáng và tối sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh rõ rệt.

2. Chữa viêm họng hạt với nghệ

Nghệ chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm. Nghệ sẽ giúp xoa dịu cổ họng, làm giảm tình trạng đau rát và làm lành các tổn thương.

Bạn cho một nửa thìa bột nghệ vào nước nóng có thêm ít muối và khuấy đều. Uống nước bột nghệ hàng ngày sẽ giúp điều trị chứng bệnh mãn tính này.

3. Chữa viêm họng hạt với mật ong

Mật ong là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và vitamin. Ngoài công dụng làm đẹp được nhiều chị em biết đến, mật ong còn được xem là phương thuốc quý có tác dụng trị bệnh viêm họng hạt. Mật ong có tính sát khuẩn, kháng viêm giúp chống nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng giúp cải thiện bệnh viêm họng hạt mãn tính hiệu quả.

Bạn có thể cho vài thìa mật ong vào tách trà còn nóng và uống hàng ngày. Bạn cũng có thể cho thêm vài thìa nước cốt chanh để tăng hiệu quả của tách trà nóng. Chanh có tác dụng giúp màng nhầy se lại, khi kết hợp cùng mật ong sẽ là phương pháp “vàng” cho người bị viêm họng hạt.

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo mang đến hiệu quả cao giúp cải thiện bệnh

4. Chữa viêm họng hạt với tỏi

Tỏi có chứa rất nhiều kháng sinh tự nhiên, đặc biệt là chất allicin. Đây là chất kháng sinh khá mạnh có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và virut.

Khi cổ họng bị ngứa rát, bạn có thể ngậm 1 tép tỏi tươi trong vài phút. Ngoài phương pháp đơn giản này, bạn cũng có thể giã nát vài tép tỏi. Sau đó cho lượng tỏi này vào nồi cùng với mật ong và một ít nước, đun sôi đến khi có được hỗn hợp sền sệt, sánh mịn. Uống hỗn hợp này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bệnh viêm họng hạt mãn tính được cải thiện đáng kể.

5. Chữa viêm họng hạt với lá tía tô

Tía tô là vị thảo dược quen thuộc rất dễ tìm có khả năng trị bệnh viêm họng hạt. Ngoài cách nghiền lá tía tô lấy nước uống hàng ngày, bạn có thể lấy lá tía tô nấu cháo cùng với hành, vỏ quýt để diệt vi khuẩn ở vòm họng.

Để cải thiện tình trạng chứng bệnh viêm họng hạt mãn tính, bạn nên chú ý uống nhiều nước, súc miệng với nước muối để kháng khuẩn và chống viêm.

Viêm họng hạt mãn tính rất khó có thể điều trị dứt điểm. Nếu bạn kiên trì áp dụng các phương pháp trên, sinh hoạt điều độ hợp lý và cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, việc điều trị bệnh sẽ mang đến kết quả đáng ngạc nhiên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam