Dòng sự kiện:

Mẹo đơn giản giúp bạn có giấc ngủ sâu

19:15 13/02/2018
Để duy trì một sức khỏe tốt thì cần có một giấc ngủ sâu. Nếu bạn không tự nhiên có được điều này, hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây trước khi lựa chọn thuốc.

Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ

Những bộ váy, đồ công sở ban ngày đã quá gò bó với cơ thể bạn. Hãy chọn chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa… Thậm chí, một số người có thói quen không mặc quần áo lúc ngủ để họ không bị giới hạn và dễ di chuyển xung quanh.

Lựa chọn quần áo thoải mái giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn (Ảnh minh họa)

Một bữa ăn nhẹ trước giấc ngủ khoảng 1 giờ là hợp lý

Chuối, hạnh nhân, bơ, sữa, đào… là những thức ăn ít calo và đường. Không nên đi ngủ với cái bụng đang biểu tình. Tuy nhiên một bữa ăn quá hoành tráng lại gây tác dụng phụ là những gián đoạn khó chịu trong giấc ngủ như ợ hơi, ợ nóng, trào ngược... Những cốc trà hoa cúc, trà xanh thường giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ.

Vận động vào ban ngày

Vận động ban ngày sẽ giúp cơ thể dễ ngủ, ngủ sâu vào ban đêm. Tránh tập những bài tập nặng trước khi ngủ 3 giờ. Bạn không cần những phòng tập chuyên nghiệp, thay vào đó là lối sống tích cực như đi cầu thang bộ đi làm, lái xe đạp, nấu nướng, đi dạo… mỗi ngày 30 phút cũng rất tốt với giấc ngủ.

Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn thì cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon thúc đẩy cơ thể dễ buồn ngủ hơn. Làm cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn này bị ức chế. Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn.

Đọc sách trước khi ngủ

Đọc sách trước khi ngủ cũng là một cách hữu hiệu để giảm stress và giúp cho trí não được thư giãn. Hãy chọn một quyển sách mà bạn yêu thích và đọc một phần ngắn trước khi đi ngủ. Và tất nhiên không nên đọc những nội dung kinh dị hoặc sách hành động, điều này có thể gây phản tác dụng và thậm chí làm cho bạn thêm khó ngủ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam