Dòng sự kiện:

Mẹo đơn giản phân biệt nho Ninh Thuận, nho Trung Quốc và nho Mỹ

18:34 28/06/2016
Nhiều chị em chưa biết cách phân biệt nho Ninh Thuận với nho Trung Quốc hay nho Trung Quốc với nho Mỹ, dẫn đến mua nhầm, vừa bị hớ, vừa không đảm bảo an toàn khi ăn.
Thời gian gần đây thị trường Hà Nội xuất hiện nhan nhản các loại nho đủ nguồn gốc. Được giới thiệu và quảng cáo nhiều nhất là nho Ninh Thuận, tuy nhiên chưa chắc những chùm nho xanh, nho đỏ tươi ngon ấy là nho Ninh Thuận chính hiệu, khi hoa quả Trung Quốc đang trà trộn vào thị trường ngày càng nhiều. 

Nhiều chị em chưa biết cách phân biệt nho Ninh Thuận với nho Trung Quốc hay nho Trung Quốc với nho Mỹ, dẫn đến mua nhầm, vừa bị hớ, vừa không đảm bảo an toàn khi ăn. Yeutretho.vn xin giới thiệu cho bạn một vài mẹo hay và đơn giản để phân biệt các loại nho này.

Mẹo phân biệt nho đỏ Ninh Thuận và nho Trung Quốc


Cách phân biệt nho đỏ Ninh Thuận và nho Trung Quốc cần nhìn màu sắc, hình dáng, số hạt nho và biểu hiện của trái nho khi để trong tủ lạnh.

Mẹo đơn giản phân biệt nho xanh Ninh Thuận và nho Trung Quốc


Tương tự, cách phân biệt nho xanh Ninh Thuận với nho Trung Quốc cũng vậy và bạn nên dùng tay ấn thử vào quả nho để xem cảm giác mềm hay nhão.

 

Mẹo hay phân biệt nho Mỹ và nho Trung Quốc


Đối với nho Mỹ và nho Trung Quốc cũng có nhiều điểm khác biệt để nhận biết.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam