Dòng sự kiện:

Mẹo giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa lạnh

20:02 06/11/2016
Để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa lạnh để đảm bảo sức khỏe, chống chọi với bệnh tật, bạn hãy làm theo những mẹo sau.

Bị cảm cúm vào thời điểm giao mùa thường xảy ra với những người có hệ miễn dịch yếu. Tuy nhiên ít người biết rằng chỉ cần thay đổi một vài thói quen đã có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, theo Prevention.

Thêm vitamin C

Vitamin C là chìa khóa cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin C có nhiều trong cam, chanh, sơ ri, ổi… nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Uống chanh nóng mật ong vào sáng sớm

Một ly nước ấm pha chanh vào buổi sáng sớm để kích hoạt hệ miễn dịch cơ thể. Nước chanh không chỉ làm sạch cơ thể, thải độc mà còn cung cấp vitamin C giúp bạn có một ngày đầy năng lượng và khỏe mạnh.

Rửa tay thường xuyên

Thói quen tưởng chừng đơn giản này rất hữu ích, giúp bạn ngăn ngừa khả năng mắc bệnh, đặc biệt là thời điểm giao mùa. Rửa tay sạch sau khi tiếp xúc với máy tính, thiết bị cầm tay, sau khi đi vệ sinh.

Luyện tập và vận động

Thời tiết mưa gió, nhiệt độ hạ thấp khiến chúng ta có xu hướng lười vận động. Tuy nhiên, thời điểm giao mùa chúng ta cần vận động nhiều hơn để đào thải độc tố và giúp khí huyết lưu thông.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ngon giúp bạn giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngủ đủ 7-8 tiếng, bạn khỏe mạnh, ít nguy cơ bị cảm cúm.

Ra ngoài trời

Cơ thể được tiếp xúc đầy đủ với không khí trong lành và ánh sáng nắng mai sẽ tích lũy đủ vitamin D, tăng cường sức đề kháng.

Theo VnExpress

Nguồn: Gia đình Việt Nam