Dòng sự kiện:

Mẹo giúp mẹ cải thiện chất và lượng sữa cho con bú

19:20 15/06/2017
Giai đoạn nuôi con bú, không phải bà mẹ nào cũng may mắn có nguồn sữa dồi dào. Với những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp các bà mẹ cải thiện nguồn sữa hiệu quả.

Hầu như tất cả các bà mẹ chủ trương nuôi con bằng sữa mẹ đều chung một băn khoăn không biết liệu mình có đủ sữa cho bé bú hay không. Nói đến cải thiện nguồn sữa mẹ chúng ta sẽ nghĩ đến việc cải thiện cả chất lượng sữa lẫn số lượng sữa.

Dưới đây là những cách đơn giản để mẹ tham khảo, giúp cải thiện chất lượng và số lượng sữa trong giai đoạn nuôi con bú:

Uống nhiều nước giúp tăng lượng sữa mẹ

Nước là 1 thành phần rất quan trọng không thể thiếu trong cơ thể, khi các mẹ muốn tuyến sữa hoạt động tốt và muốn sữa ra đều đặn thì cần đảm bảo nguồn vào của sữa đó chính là nước. Cơ thể mẹ bị thiếu nước thì chắc chắn tuyến sữa sẽ khó sản sinh ra nhiều sữa và tuyến sữa hoạt động cũng không được trơn tru.

Chính vì vậy, điều kiện tiên quyết khi mẹ muốn có nhiều sữa cho con bú chính là phải uống đủ nước mỗi ngày, nước không chỉ cần thiết cho việc tuyến sữa sản sinh sữa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của người mẹ, vì vậy 2 lít nước mỗi ngày là điều các mẹ không được quên.

Mẹ cho con bú cần ăn uống đa dạng dinh dưỡng

Mẹ ăn gì con ăn nấy đúng với cả khi mẹ đã sinh bé, bởi vì bé bú sữa mẹ là 1 cách để truyền các dinh dưỡng mẹ đã nạp vào sang cho con. Chính vì vậy nhiều sữa chưa đủ mà còn phải có giàu chất dinh dưỡng cho sữa mới là điều quan trọng, việc ăn đủ chất dinh dưỡng và đa dạng các chất sẽ giúp bé có điều kiện phát triển toàn diện cả về mặt thể lực, hình thể lẫn trí tuệ.

Dùng máy hút sữa

Kích thích cơ thể tạo sữa bằng cách dùng máy hút sữa giữa các lần cho bé bú. Nếu cần thiết, có thể cất giữ phần sữa hút được cho bé đến khi nguồn sữa được cải thiện.

Theo Gia đình Việt Nam