Dòng sự kiện:

Mẹo giúp trẻ rời xa thiết bị điện tử độc hại

08:48 09/01/2017
Để con khỏe mạnh và tránh được những tác động tiêu cực do sử dụng thiết bị điện tử quá sớm, cha mẹ thường tìm mọi cách giúp con tránh xa những thiết bị này.

Cách giúp con rời xa thiết bị điện tử

Xã hội hiện đại nên con trẻ có cơ hội sớm tiếp cận với các thiết bị điện tử, điển hình như các trò chơi điện tử hay smartphone. Nếu bạn không kiểm soát việc này, nó có thể mang đến nhiều tác hại tiêu cực tới con trẻ.

Sử dụng quá mức các thiết bị điện tử hoàn toàn không tốt cho trẻ, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Giới hạn thời gian trẻ ở một mình để giúp trẻ cai thiết bị điện tử

Với những chiếc máy tính để bàn, một trong những cách tốt nhất để ngăn việc sử dụng quá mức là đặt nó ở nơi sinh hoạt chung. Nếu bố mẹ biết con chơi bao nhiêu thời gian và nhìn thấy những gì trẻ làm trên máy tính, trẻ sẽ không tự tiện thích gì làm nấy trên mạng.

Đối với các thiết bị di động như smartphone, nếu con bạn chơi bằng thiết bị của bố mẹ, việc ngăn trẻ mang đồ này về phòng riêng có thể là cách tốt để hạn chế việc chúng chơi game, vào mạng.

Cài đặt mật khẩu bảo vệ cho trê không thể mở thiết bị điện tử

Trẻ có thể vô tình làm tăng hóa đơn tiền mạng hay mua các trò game mất phí nếu bạn để con vô tư chơi trên điện thoại. Đây là lý do mật khẩu thực sự hữu ích.

Mật khẩu nên cài đặt cho bất cứ trò gì trên điện thoại cần mua bằng thẻ tín dụng. Bạn cũng đừng cho trẻ biết mật khẩu hay cài đặt mật khẩu mà trẻ dễ đoán ra. Cần đảm bảo rằng trẻ chỉ có thể chơi trên điện thoại của bạn khi được bố mẹ cho phép và nên cắt quyền truy cập các trang phải tính thêm phí.

Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử của trẻ

Khi bạn đưa điện thoại cho trẻ, hãy giới hạn thời gian sử dụng hoặc kèm theo một số điều kiện và đảm bảo trẻ tuân thủ đúng. Ví dụ, chỉ được sử dụng 15 phút, hay giới hạn số lượt chơi nhất định và đừng trông chờ trẻ tự giác đưa điện thoại cho bạn khi chúng chơi xong. Bạn phải là người kiểm soát việc thực hiện các giao hẹn này.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG