Dòng sự kiện:

Mẹo giúp trẻ thích ăn món súp lơ xanh, mẹ không cần la mắng

20:16 27/11/2016
Mẹ có thể chế biến thành nhiều món đa dạng, ưa nhìn chắc chắn bé sẽ thích ăn món súp lơ xanh thay vì ép buộc bé.

Cũng như nhiều loại rau khác, súp lơ xanh là một loại thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn của trẻ , bởi trong súp lơ xanh có rất nhiều dinh dưỡng cho bé: vitamin C, vitamin K, vitamin A (từ beta-carotene), các vitamin nhóm B, chất xơ, canxi, chất sắt, axit folic, omega 3, selen, kẽm, đạm thực vật.

Nguyên tố vi lượng sắt và canxi trong súp lơ xanh giúp bé phát triển khỏe mạnh trong những năm đầu đời. Lượng vitamin C dồi dào làm cơ thể bé hấp thu các dưỡng chất trên một cách tốt nhất.

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều lơ xanh có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và có lợi cho tim và dạ dày.

Súp lơ xanh có đặc tính chống dị ứng, giảm thiểu nguy cơ bé mắc bệnh hen suyễn. Hàm lượng axit folic trong súp lơ xanh rất cao, giảm thiểu nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Thay vì luộc hoặc xào, mẹ có thể chế biến súp lơ xanh thành các món khác nhau chắc chắn bé sẽ thích:

Súp

Trẻ em thường thích món súp vì chúng không cần phải nhai bất cứ thứ gì trong đó. Bạn có thể chuẩn bị món súp từ súp lơ xanh cho bé vào các bữa sáng hàng ngày. Lưu ý là nên làm cách nào đó để bé không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào cho thấy món súp chỉ toàn là rau. Kết hợp thêm món bánh mì nướng bơ tỏi để giúp trẻ no hơn sau bữa ăn.

Cháo súp lơ

Nếu bé không thích súp lơ xanh, có thể kết hợp với các món thức ăn ưa thích của bé. Mẹ hãy thử nhé:

- Nấu thử súp lơ xanh với đậu, khoai lang, bí đỏ, cà rốt.

- Nghiền súp lơ xanh hấp chín với nước ép táo hoặc táo nghiền hoặc lê chín nghiền. Món ăn sẽ có vị chua ngọt rất lạ.

- Thử hấp hoặc luộc súp lơ xanh với nước luộc gà, nước hầm xương.

- Trộn lơ xanh nấu chín với pho mát.

Bánh Pizza

Chuẩn bị một chiếc bánh pizza tự chế, cắt nhỏ súp lơ xanh với các thành phần khác rồi rắc lên trên đế pizza, cuối cùng thêm phô mai và cho chúng vào lò nướng. Trẻ em thường rất thích ăn pizza nên khả năng cao là chúng sẽ ăn hết cả những phần rau củ trên đó.

Mì Ý

Chuẩn bị nước sốt mì bằng cách trộn đều 1 chén con súp lơ xanh cắt nhỏ, 2 thìa phô mai nạo và một nửa chén hành tây. Đun hỗn hợp này trên bếp cho đến khi chúng nhuyễn ra là hòa lẫn vào nhau. Trộn mì Ý với hỗn hợp nước sốt mới tạo ra ta đã có được một món ăn mới hấp dẫn. Hương vị tuyệt vời của món mì Ý sẽ khiến trẻ thích mê và ăn tất cả những gì kèm theo chúng.

Bánh mỳ kẹp

Trộn đều một chén súp lơ xanh cắt nhỏ với 2 muỗng canh phô mai nạo, đun nhỏ lửa trên bếp cho đến khi hỗn hợp trên nhuyễn thành một loại nước sốt. Bây giờ bạn hãy dùng món nước sốt tự chế này phết lên trên bánh mì và làm nóng chúng. Trẻ em sẽ thích mê với mòn bánh kẹp ngon lành này.

Lưu ý: Hiện nay, súp lơ ngoài thị trường có nhiều loại không đảm bảo an toàn khiến các mẹ không yên tâm và không biết nguồn gốc đảm bảo chất lượng. Các mẹ nên mua súp lơ hữu cơ ở các cửa hàng rau hữu cơ như Fami Food của chúng tôi. Các mẹ sẽ chọn được súp lơ hữu cơ vừa ngon vừa sạch, rau hữu cơ đảm bảo 5 không: Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không bón phân hóa học, không kích thích tăng trưởng, không thuốc diệt cỏ, không sử dụng chất biến đổi gen.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam