Dòng sự kiện:

Mẹo hay giúp các mẹ bảo quản dưa hấu tươi ngon đến nửa năm

19:48 17/08/2016
Thật khó để tìm thấy một người không yêu thích dưa hấu. Nhưng dưa hấu không phải là loài quả có sẵn quanh năm. Vậy có cách nào để bảo quản dưa hấu cho những ngày mùa đông mà không cần phải mua ở siêu thị với giá cắt cổ.

Hôm nay Yêu Trẻ Thơ rất vui mừng để thông báo đến bạn đọc được thông báo rằng điều này thực sự là có thể. Chỉ cần theo sau các bước sau bạn có thể giữ dưa hấu tươi và ngon như mới mua trong vòng nửa năm.

Chọn dưa hấu đúng cách

 Mẹo hay giúp các mẹ bảo quản dưa hấu tươi ngon đến nửa năm

Nhiệm vụ quan trọng nhất là tìm được một quả dưa hấu mà không có vết nứt, vết bầm tím, hoặc những dấu hiệu khác trên bề mặt dưa hấu.

Bạn không nên chọn một quả dưa hấu quá lớn nếu bạn muốn giữ nó trong một thời gian dài. Kích thước phù hợp nhất trong trường hợp này là một quả nặng khoảng 4 kg

Tốt nhất là chọn quả dưa hấu không quá chín và có vỏ dày.

Cách thực hiện:

 Mẹo hay giúp các mẹ bảo quản dưa hấu tươi ngon đến nửa năm

Phương pháp bảo quản dưa hấu mà chúng tôi muốn chia sẻ ở đây lần đầu tiên được phát triển ở Ấn Độ. Dưa hấu được bảo quản trong một lớp dầu parafin hoặc sáp để bảo vệ nó từ môi trường bên ngoài và cũng ngăn ngừa dưa hấu không bị mất độ ẩm. Các lớp bảo vệ được tạo ra theo cách sau:

- Lau dưa hấu với một miếng vải khô (bạn không cần phải rửa).

- Đun chảy dầu parafin hoặc sáp. Nếu bạn không thể tìm thấy một trong những nguyên liệu này, bạn có thể sử dụng nến giá rẻ.

- Để cho dầu parafin hoặc sáp nguội đi một chút, , sau đó bôi đều lên bề mặt của dưa hấu, phủ kín toàn bộ bằng một lớp dày khoảng 0,5 cm.

- Để dầu parafin hay sáp nguội và cứng lại.

Lưu trữ và bảo quản:

 Mẹo hay giúp các mẹ bảo quản dưa hấu tươi ngon đến nửa năm

Đặt dưa hấu bên trong một hộp chứa đầy rơm rạ hoặc lót bằng các tờ báo, và bảo quản trong một nơi khô mát và tối.

Hầm hoặc phòng đựng thức ăn là nơi lý tưởng để lưu trữ dưa hấu, bạn cũng có thể thay thế bằng gian gác. Điều chính là dưa hấu được giữ cách xa từ bất kỳ thiết bị sưởi ấm nào.

Theo thời gian, kiểm tra dưa hấu để đảm bảo không có dấu hiệu gì khác lạ xuất hiện trên bề mặt của sáp.

 Mẹo hay giúp các mẹ bảo quản dưa hấu tươi ngon đến nửa năm

Khi lấy dưa hấu ra sử dụng, các lớp bảo vệ cần phải được loại bỏ hoàn toàn và vỏ của dưa hấu phải được rửa sạch trước khi sử dụng. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thành công để có thể sử dụng dưa hấu quanh năm.

Trọng Nguyễn (theo brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam