Dòng sự kiện:

Mẹo hay mách bạn cách chọn đào ngon cực chuẩn

13:00 27/10/2016
Chỉ cần một chút chú ý thôi là bạn đã biết cách chọn đào ngon như thế nào và phân biệt đào ta với đào của Trung Quốc ra sao rồi đấy nhé.

Đào là loại quả ngon được rất nhiều người yêu thích, không chỉ lợi sức khỏe mà còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp dành cho các chị em nữa đấy nhé.

1. Công dụng của quả đào

cách chọn đào 5

Bạn biết không? Trong quả đào có chứa rất nhiều đường glucozo, đường saccaro, protein, caroten, vitamin B1, B2, C, PP và các chất sắt, canxi... Khi ăn đào, bạn có thể ngăn chữa được rát nhiều bệnh tật như ung thư, thiếu máu hay viêm loét dạ dày.

2. Cách chọn đào

+ Ngửi mùi thơm của quả

cách chọn đào 2

Đào ngon nhất là khi vừa chín tới, có màu đỏ hồng, khi ngừi có mùi thơm nhẹ. Tuyệt đối không chọn những quả có mùi lạ hoặc mùi hắc vì khi đó rất dễ là những quả đào xanh, hỏng được ngâm trong hóa chất để qua mắt người tiêu dùng.

+ Kiểm tra độ giòn ngon của quả

cách chọn đào 4

Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn nhẹ vào quả, nếu quả quá mềm là những quả đã để lâu hoặc chín quá tầm

+ Quan sát bên ngoài quả

Trên thị trường trái cây Việt hiện nay, rất khó để người tiêu dùng nhận biết đâu là đào ta và đâu là đào Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này có thể gỡ rối bằng một số điểm sau.

Đào Trung Quốc thường quả to, vỏ trơn láng, nhẵn mịn và không có lông, vẻ ngoài bắt mắt. Tuy nhiên, khi ăn rất nhạt, cùi mềm, không có vị.

Trái ngược lại đào Việt Nam quả nhỏ, nhiều lông, vỏ đôi khi hơi sần và kém bắt mắt. Tuy nhiên, bù lại, chất lượng đào Việt khá ngon khi quả ngọt, cùi giòn, bảo quản được lâu.

+ Chọn đào vào chính vụ

cách chọn đào

"Mùa nào thức ấy", khi vào chính vụ thì những quả đào sẽ có vị ngọt, bao trọn hương vị tự nhiên nhất của quả. Cũng giống như cách chọn dưa lê, vào chính vụ bạn sẽ dễ dàng cho mình những quả đào ngon mà còn rất rẻ nữa.

Tuyệt đối không ham rẻ mà chọn những quả đào đã có bị bầm dập, nhiều vết xước hoặc chảy nước nhé.

3. Cách bảo quản đào 

cách chọn đào 3

Chọn đào đã có thì bạn cũng không thể ngó lơ về cách bảo quản đúng không nào. Đào khá dễ tính trong cách bảo quả, nếu để ở môi trường bình thường có thể là 2-3 ngày, còn bảo quả trong tủ lạnh, có thể lên tới 5 ngày đấy nhé.

Bạn thấy những mẹo hay về cách chọn hoa quả hôm nay thế nào? Rất đơn giản đúng không? Vì thế bạn hãy lưu chúng vào số tay để mỗi khi ra chợ, chỉ cần chút tinh mắt là bạn đã chọn được đào ngon rồi. Xem ra, ghi điểm bằng cách chọn đào ngon khá hay bạn nhỉ? :D

Chúc bạn thành công và luôn biết cách chọn những thực phẩm tốt cho gia đình thân yêu!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam