Dòng sự kiện:

Mẹo làm đẹp từ son môi mà cô nàng “nghiền” trang điểm chưa biết

18:46 09/11/2015
Bộ sưu tập lên tới hàng chục thỏi son nhưng liệu các cô nàng đã biết những bí quyết làm đẹp vô cùng đơn giản này chưa?

 

 

 

 [mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]

Giúp màu son giữ được lâu hơn

Muốn son bám lâu hơn lên môi, bạn không cần phải tô đi tô lại quá nhiều lần. Bí quyết rất đơn giản đó là thoa 1 lớp son lên, sau đó đặt giấy ăn lên môi, dùng chổi quét một lớp phấn phủ thật mỏng.

Tiếp đó bạn lại đánh tiếp một lớp son lên. Làm như vậy 2 – 3 lần tùy theo độ đậm nhạt mong muốn.

Mẹo để son lên đúng màu

Khi màu son lên quá đậm so với màu bạn cần, hãy dùng một ít kem che khuyết điểm tán mỏng để làm mờ hoặc để son trở về đúng màu bạn thích. Bạn cũng có thể tạo ra một màu son mới nếu trộn son với kem che khuyết điểm theo tỷ lệ khác nhau.

Cách tạo lại khuôn môi khi thoa son

Bí quyết của các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp đó là dùng bút che khuyết điểm hoặc dùng tăm bông bôi kem che khuyết điểm lên đường viền môi để xóa mờ đường viền này.

Sau đó, họ mới tiếp tục dùng chì đồng màu với son để viền, tạo lại dáng môi mới.

Tự làm son bằng phấn má


Bạn đã hết son màu hồng hoặc màu cam và chưa thể mua thay thế. Bạn tán phấn má dạng bột trộn với son dưỡng hoặc kem dưỡng. Lưu ý, hỗn hợp cần nhuyễn nhưng không nên quá chảy. Sau đó, bạn thoa lên môi.

Thoa son đều màu và nhạt hơn nhờ chổi mắt


Chiếc chổi phấn mắt dạng lớn sẽ giúp bạn thoa son môi đều màu, giúp màu dàn mỏng mịn hơn dùng cọ thoa son thông thường.

Cách tô đường cung “cupid”

Đường vòng cung “cupid” nằm ở đỉnh môi trên. Nhiều người cảm thấy cách viền môi cho đường cupid này rất khó bởi chúng có độ uốn khá phức tạp.

Tuy nhiên, bạn hãy đơn giản hóa vấn đề bằng cách dùng chì viền môi vẽ hình chữ X theo đúng đường cupid. Sau đó dùng bút chì viền môi tô lại một lượt toàn bộ môi trước khi thoa son.

Tạo viền môi đẹp


Một đường viên môi quá đậm trông bạn sẽ dừ hơn rất nhiều. Để khắc phục, bạn chỉ cần lấy ngón tay tán đều vào trong sau đó tô son như bình thường. Muốn tránh lặp lại việc này, bạn hãy thoa một lớp primer xung quanh đường viền môi trước khi kẻ để tránh lem lúc kẻ viền môi.

Tạo dáng đôi môi trái tim

Để có được một bờ môi hình trái tim đáng ngưỡng mộ, trước tiên bạn hãy vẽ một chữ X ở vị trí chính giữa môi. Tiếp đến thoa son môi và sử dụng chì kẻ môi tán đều. Với cách này, dù sau khi son phai màu, đôi môi bạn vẫn giữ khuôn hình trái tim như lúc đầu.

Tiết kiệm thỏi son bị gẫy/ chảy


Đừng bỏ đi hộp đựng kính áp tròng của bạn nhé! Nó sẽ vô cùng hữu dụng nếu chẳng may thỏi son yêu qúy bị gẫy hoặc tan chảy. Hãy cho phần son gẫy vào hộp kính để lưu trữ và sử dụng thêm nhiều lần nữa.

Khi muốn gắn những mẩu này vào lại thỏi son, bạn chỉ việc hơ phần dưới của son, gắn vào và hơ quanh thỏi son một lần nữa để giữ chúng cố định. Cần nhớ, chỉ hơ khi son đủ nóng thôi nhé!

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]UFhcnRO9AT[/mecloud]