Dòng sự kiện:

Mẹo sử dụng mỹ phẩm vừa linh hoạt, vừa tiết kiệm

10:41 11/12/2018
Nhiều bạn gái sở hữu vô số mỹ phẩm nhưng lại không biết dùng sao cho hợp lý, trong khi có những bạn gái cực thông minh, biết tận dụng mỹ phẩm triệt để, không lãng phí.

Thêm toner vào nước rửa mặt

Sau khi làm sạch mặt, bạn có thể pha loãng toner với nước theo tỷ lệ 1 : 9 và dùng dung dịch này tráng mặt lại lần nữa, sau đó để khô tự nhiên. Phương pháp này có tác dụng làm sạch sâu, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng phấn mắt bị vỡ làm chì kẻ mắt nhiều màu

Nếu bạn lỡ tay làm vỡ vụn hôp phấn mắt yêu thích, đừng vội vứt nó đi, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó theo một cách khá độc đáo bằng cách nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào phần phấn mắt bị vỡ.

Phấn mắt bị vỡ có thể tái sử dụng theo cách này (Ảnh minh họa)

Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp này để tạo thành một loại chì kẻ mắt thật mềm và vô trùng. Chắc chắn bạn sẽ có đôi mắt thật ấn tượng với màu chì kẻ mắt theo phong cách của riêng mình.

Tái chế hỗn hợp phấn bị mờ màu và sáp nẻ thành highlight dạng kem

Bạn có thể tái chế một hộp phấn cũ kỹ, nhợt màu thành một dạng kem highlight độc đáo bằng mẹo sau đây:

Trước tiên, bạn chỉ cần đun chảy một lượng nhỏ sáp Vaseline rồi đó trộn lẫn với phấn má cũ. Sau đó, hãy trộn đều hỗn hợp đến khi chúng quyện thành một thể kem thống nhất thật mịn. Bạn đã có một hũ kem highlight theo cách của riêng mình.

Tận dụng toner làm xịt khoáng

6 cách sử dụng triệt để 1 chai toner - 1Trong mùa hanh khô da dễ bị khô nẻ, dẫn đến bong tróc, làm lớp trang điểm kém mịn màng. Trong trường hợp này, bạn có thể tận dụng nước hoa hồng như một loại xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho làn da.

Nguồn: Gia đình Việt Nam