Dòng sự kiện:

Mẹo tăng cân cho bé bằng những trái cây thông thường

19:54 10/01/2017
Giúp trẻ tăng cân bằng trái cây là một cách hiệu quả mà các mẹ nên tham khảo để giúp bé yêu mau lớn, khỏe mạnh.

Giúp trẻ tăng cân bằng trái cây

Nuôi con trẻ là điều không hề đơn giản với nhiều bậc cha mẹ. Vấn đề cân nặng luôn được các bậc cha mẹ quan tâm, nếu con trẻ còi cọc dù đã cố gắng áp dụng nhiều biện pháp, bạn hãy lựa chọn trái cây để bổ sung cho trẻ.

Bổ sung trái cây cũng là cách để giúp trẻ tăng cân.

Những loại quả dưới đây có chứa nhiều dưỡng chất và năng lượng, là lựa chọn tuyệt vời giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng và tăng cân nhanh chóng.

Hồng xiêm

Một trong những loại trái cây làm tăng trọng lượng và chứa calory cao là hồng xiêm. Loại trái cây nhỏ màu nâu rất ngon này dường như có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể.

Ăn loại trái cây này một lần trong khoảng thời gian nhất định sẽ không có gì khác biệt, nhưng nếu ăn thường xuyên, trọng lượng sẽ tăng nhanh.

Vì vậy, mẹ nên cho trẻ ăn hồng xiêm nếu bạn đang muốn con mình cân.

Chuối

Để giúp trẻ tăng cân, bạn nên kết hợp chuối trong các bữa ăn chính và cả bữa ăn phụ của trẻ. Chuối là loại quả chứa nhiều đường và hàm lượng của loại quả này cũng khá cao. Trung bình một quả chuối chứa đến 17g đường và cung cấp 105calo cho cơ thể. Ngoài ra, chuối cũng chứa nhiều kali, natri và chất sắt rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Xoài

Mùi thơm và vị ngọt tự nhiên của xoài rất được trẻ yêu thích. Trong quả xoài có chứa lượng lớn vitamin C, vitamin A, đặc biệt xoài chứa hàm lượng calo cao (100calo). Do đó, nếu bạn muốn tìm một loại trái cây cho con mình thì đừng bỏ qua loại quả dinh dưỡng này. Tuy nhiên, bạn nên chọn xoài chín vàng không nên chọn xoài xanh vì lượng đường trong xoài chín cao hơn nhiều so với xoài xanh.

Trái cây sấy khô

So với trái cây tươi thì trái cây sấy khô có chứa hàm lượng calo cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Hàm lượng calo và dinh dưỡng cao trong các loại quả sấy khô như nho, chuối, chà là, dứa, … sẽ giúp cải thiện chỉ số cân nặng cho trẻ nhà bạn. Đừng bỏ qua những loại quả sấy khô trong thực đơn của trẻ.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG