Dòng sự kiện:

Mẹo tránh ra nhiều mồ hôi vào mùa hè

Theo Times of India/SKĐS
07:21 26/08/2017
Ra mồ hôi cơ thể vào mùa hè là một hiện tượng tự nhiên, tuy nhiên, nó có thể gây ra nhiều khó chịu, phiền toái. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn tránh ra nhiều mồ hôi trong những ngày nóng bức.

Dầu dừa

Ngâm khoảng 10g long não trong một bát dầu dừa và bôi vào những vùng dễ bị đổ mồ hôi sau khi tắm. Để khoảng 45-60 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Muối

Để chữa đổ mồ hôi quá mức vào mùa hè, pha một thìa muối với nước chanh. Mát xa hai tay với hỗn hợp này để làm chậm hoạt động của các tuyến mồ hôi.

Muối và chanh tươi đánh bay mồ hôi

Dầu cây trà

Dầu cây trà có thể được bôi ở những vùng đổ mồ hôi nhiều. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ có được kết quả như mong muốn. Dầu này cũng rất tốt cho những người da nhờn.

Khoai tây

Cắt khoai tây thành lát và chà chúng dưới cánh tay và các khu vực dễ bị đổ mồ hôi. Để khô trước khi mặc quần áo.

Nước cà chua

Uống một cốc nước cà chua mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa đổ nhiều mồ hôi trong mùa hè.

Nho

Chất chống oxy hóa tự nhiên trong nho giúp cân bằng nhiệt độ của cơ thể. Vì vậy, ăn nho hàng ngày có thể giúp bạn xử lý tình trạng ra nhiều mồ hôi.

Giấm

Giấm táo chữa chứng đổ mồ hôi

Uống hai thìa giấm tự nhiên và một thìa giấm táo là bài thuốc tuyệt vời để chữa chứng đổ mồ hôi nhiều.Uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày khi đói, nửa tiếng trước hoặc sau bữa ăn sẽ giúp có kết quả như mong muốn.

Tinh bột ngô và baking soda

Nếu bạn bị đổ nhiều mồ hôi, bôi hỗn hợp tinh bột ngô và baking soda (bột nở) dưới cánh tay sẽ giúp loại bỏ vấn đề. Sau khi bôi, hãy để trong nửa giờ đến khi bột khô và sau đó rửa sạch với nước sạch.

Nguồn: Gia đình Việt Nam