Dòng sự kiện:

Mẹo tránh 'viêm màng túi' khi đi siêu thị

Theo PNVN
08:31 24/04/2017
Shopping là sở thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, việc này lại dẫn tới nguy cơ 'viêm màng túi' nếu không biết mua sắm đúng cách. Sau đây là chia sẻ của một số 'tín đồ shopping' nhằm tiết kiệm tiền trong những chuyến mua sắm ở siêu thị.

Chị Hồng Hoa, ngụ tại phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, cho biết, việc chọn mua sản phẩm mang thương hiệu của siêu thị chính là một trong những việc có thể giúp chị giảm được khoảng 10-20% chi phí so với mua những thương hiệu khác. Theo chị, có một quan niệm sai lầm rằng, các sản phẩm mang thương hiệu của siêu thị thường kém chất lượng vì được sản xuất bởi các nhà máy không tên tuổi.

Thật ra, đây là những mặt hàng được sản xuất riêng cho siêu thị và gắn mác riêng của họ, cũng do các nhà sản xuất lớn - chủ nhân của những dòng sản phẩm mang các thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng. Vì thế, chất lượng không phải là điều đáng lo ngại. Chính vì không phải chịu khoản “phí thương hiệu” nên giá các sản phẩm này thông thường rẻ hơn so với mặt hàng cùng loại.

Theo chị Thảo, trước khi quyết định bỏ món đồ vào giỏ thì hãy là một số phép tính nhẩm để so sánh mức độ “hưởng lợi” nếu chấp nhận mua hàng với số lượng nhiều. Ảnh minh họa internet

Cũng theo chị Hoa, khi vào siêu thị thì trước hết, bạn hãy nhìn lên những kệ hàng cao hay hướng tầm mắt xuống các kệ hàng thấp nhất. Vì các siêu thị, cửa hàng thường có xu hướng bày những sản phẩm có giá đắt nhất ở ngang tầm mắt để người mua dễ quan sát. Do đó mà những món hàng bày ở những vị trí quá cao hoặc quá thấp sẽ là thứ có giá tốt hơn. Tất nhiên là phải chú ý tới tính phù hợp, sự cần thiết và chất lượng của những món hàng ấy.

Còn chị Mai Thảo, một người nội trợ ở phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM, thì chia sẻ: “Một số chiêu thức khuyến mãi mà các cửa hàng, siêu thị thường áp dụng có thể khiến khách hàng tiêu nhiều tiền hơn. Ví dụ khuyến khích mua số lượng nhiều thì sẽ được hưởng mức giá tốt hơn, hay đưa thông tin số lượng hàng khuyến mãi có hạn, không mua sớm thì sẽ hết...

Với kinh nghiệm của chị Hồng, việc chọn mua sản phẩm mang thương hiệu của siêu thị chính là một trong những việc có thể giúp chị giảm được khoảng 10-20% chi phí. Ảnh minh họa internet

Thực tế, đó là “cái bẫy” mà những ai thiếu tỉnh táo sẽ rất dễ bị mắc phải. Tốt nhất, trước khi quyết định bỏ món đồ vào giỏ thì hãy là một số phép tính nhẩm để so sánh mức độ “hưởng lợi” nếu chấp nhận mua hàng với số lượng nhiều. Chỉ nên mua trong trường hợp mức chênh lệch giá từ 10% trở lên, kèm theo điều kiện là phải đảm bảo bạn thực sự có nhu cầu và có khả năng tiêu thụ hết số hàng ấy trước khi nó hết hạn sử dụng.

Chị Thảo chia sẻ thêm một kinh nghiệm, đó là nhiều siêu thị, nhãn hàng thường tổ chức các ngày, giờ vàng bán hàng giảm giá sâu, có khi mức giảm giá tới 50-70% so với giá niêm yết. Thông tin về những chương trình này được đăng tải trên website của siêu thị, nhãn hàng từ trước khi diễn ra sự kiện từ vài ngày đến 1 tuần. Điều đáng tiếc là ngoài một số người có kinh nghiệm mua sắm, phần lớn người tiêu dùng lại chưa để ý đến các chương trình này, nên việc họ có mua được hàng khuyến mãi trong những đợt giảm giá sâu hay không gần như phụ thuộc vào sự may rủi.

Bên cạnh đó, một kinh nghiệm cũng rất đáng chú ý là nên chọn những siêu thị, điểm mua sắm ở gần nhà, thay vì phải di chuyển một chặng đường dài. Có thể điểm bán hàng ở gần nhà có giá đắt hơn chút đỉnh, nhưng mức chênh lệch này không nhiều ý nghĩa nếu như bạn phải di chuyển chặng đường dài tốn tiền nhiên liệu hoặc tiền thuê xe, khá vất vả đi lại.

Cuối cùng, chị Thảo chỉ ra một kinh nghiệm mà ít ai ngờ tới, đó là nên… ăn no trước khi đi mua sắm. Việc ăn uống no nê sẽ tác động đáng kể đến tâm lý của bạn theo chiều hướng tích cực. Bởi nếu như vào siêu thị với cái bụng đói, cảm giác thèm ăn sẽ tác động mạnh đến tâm lý, có thể khiến bạn cảm thấy thèm muốn rất nhiều thứ, dẫn tới thiếu kiểm soát trong chi tiêu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam