Dòng sự kiện:

Mẹo đơn giản khi lỡ tay nấu canh chua bị chua quá

15:39 28/06/2016
"Help! Các mẹ ơi, mình nấu một nồi canh chua mà lúc nếm thử thấy vị chua quá, sợ bố con Bi ăn không nổi. Có bạn nào biết cách chữa cháy vụ này không? Lúc trước mình có đọc qua mấy mẹo vặt chữa canh chua bị chua quá nhưng giờ không nhớ nổi nữa. Có mẹ nào biết không, chỉ cho mình với nhé", mẹ Bi.
Có lẽ rắc rối mà mẹ Bi gặp phải cũng là tình huống mà nhiều chị em gặp phải khi nấu ăn. Thông thường những gia vị chua phổ biến mà chúng ta thường dùng khi nấu canh chua là me, cà chua, khế,... Nếu lỡ tay cho nhiều gia vị thì món ăn có thể có vị chua quá mức, khiến bát canh trở nên khó ăn hơn và lấn át mùi vị của các thực phẩm khác.

Mẹo vặt nhà bếp sẽ chỉ cho các bạn cách chữa món canh chua bị chua quá bằng một số cách đơn gian sau đây:

- Khi nấu canh chua, nếu chẳng may cho quá nhiều quả chua vào, bạn có thể chữa cháy bằng cách cho thêm vào một thìa rượu trắng. Rượu trắng sẽ làm cho nồi canh của bạn bớt chua, mùi vị dễ chịu hơn.

- Nếu độ chua vừa phải, chỉ cần bổ sung thêm đường.

- Nếu vị chua quá, có thể thêm đường, muối và một chút xíu nước ngay khi món ăn vẫn còn đang được đun trên bếp.


- Ngoài ra còn một mẹo hay khác là bạn vớt hết phần cái để không bị nhừ, chia bớt một phần nước vào bát (tùy độ chua cảm nhận). Sau đó lấy nước dùng đã sôi, hoặc nước nóng sôi đổ vào. Nếu không đủ nước cho canh thì lấy phần chua và nước không chua thêm vào, nêm thêm đường muối đến khi vừa ý.

Lưu ý để nấu canh chua không bị chua quá: Tùy theo sở thích ăn chua, bạn nên ước lượng số gia vị chua trước khi nấu, như vậy sẽ không gặp phải rắc rối này nữa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bí quyết nấu ăn, mẹo vặt nhà bếp mới nhất, hiệu quả nhất tại đây.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam