Dòng sự kiện:

Mời cơm khách - Không hề stress

17:30 24/12/2015
Bạn có nhớ lần cuối cùng mà bạn mời khách tới nhà bạn ăn cơm không? Bạn đã phải dậy sớm để dọn dẹp nhà cửa, có thể bạn đã nhờ ông xã nhà bạn vài lần chạy đến cửa hàng để mua giúp bạn vài thứ.
 [mecloud]QFX0Pi6XLP[/mecloud]

Và vẫn còn có quá nhiều việc phải làm! Bạn đã chuẩn bị rất nhiều món ăn ngon cho tất cả mọi người, nhưng họ không hề biết bạn đã mất cả ngày nấu nướng từ sáng sớm. Thêm nữa, bạn vẫn còn  phải dọn nhà sạch sẽ để tạo ấn tượng tốt với họ hàng và bạn bè của bạn.

Mỗi lần mời khách cũng hơi tốn kém, nhưng bạn không quan tâm mấy bởi vì đây cũng chỉ là dịp thi thoảng trong năm. Nhưng đôi khi bạn cũng muốn người khác thay phiên tổ chức ở nhà họ, hoạc ít nhất thì góp phần giúp bạn một tay. Nhưng không ai muốn nói bất cứ điều gì làm phiền người khác.

Cho đến bây giờ! Có một giải pháp đơn giản để giảm ít nhất 50% thời gian chuẩn bị và nấu nướng, và giảm tiền đi chợ của bạn lên tới 90% nếu bạn mời 10 người.

Cách này sẽ giảm stress và tăng thêm thời gian vui vẻ trò chuyện và ăn uống bên bạn bè và gia đình. Thêm nhiều tiếng cười, chia sẻ câu chuyện vui vẻ và bạn không cảm thấy tội lỗi vì hay phải bỏ mọi người để chạy vào bếp.

Chúng tôi gọi cách tổ chức tiệc đó là làm theo kiểu potluck.

Theo kiểu potluck là khi mỗi người hoặc mỗi cặp vợ chồng tham dự đều mang đến bữa tiệc một món ăn nào đó. Đây là cách phổ biến để khách mời cùng có thể giúp đỡ chủ nhà một tay, tại vì chủ nhà đã đứng ra tổ chức và mời tất cả mọi người tới nhà họ.

Khách mời không hề ngại và cũng khá thoải mai khi mang một món ăn đến bữa tiệc, vì họ biết rằng chủ nhà phải chuẩn bị tất cả mọi thứ, lên kế hoạch cho bữa tiệc, và tiếp khách. Với khách mời, họ xem đây như là một cách lịch sự để giúp đỡ chủ bữa tiệc.

Điều thú vị khác là sau bữa tiệc việc dọn dẹp sẽ nhanh hơn nhiều và bạn không phải giải quyết đồ ăn tồn trong mấy ngày tiếp theo, vì thường khi khách đi về họ sẽ mang theo đồ ăn còn thừa của món ăn họ mang tới mà họ đựng trong đĩa hoặc bát của họ.

Nhưng mình chưa bao giờ tổ chức potluck – Làm sao để biết khách nào cần mang món gì?

Cách tốt nhất (tiên nhất và nhanh nhất) là gửi một cái email mà bao gồm tất cả mọi người được mời tới bữa tiệc. Đễ làm thật đơn giản cho bạn, tụi mình đã viết sẵn email mẫu cho bạn rồi.

Bạn có hai lựa chọn.

Lựa chọn # 1: Bạn gửi email mời bạn bè tới dự tiệc potluck và hãy cho mọi người biết bạn định làm những món nào, và sau đó bạn bao gồm chi tiết những món bạn muốn mỗi người/ mỗi cặp đôi chọn một  món ăn để mang tới và REPLY ALL (trả lời lại cho tất cả mọi người trong email). Đây là bí quyết để không bị lập cùng một món.

Lựa chọn# 2: Bạn có thể gửi email mời bạn bè dự tiệc potluck và bảo họ REPLY ALL với món ăn họ tự nguyện muốn trổ tài. Cách này thường được ưa chuộng hơn vì chủ nhà không phải lên kế hoạc nhiều và khách mời được quyền tự chọn một món ăn mà họ cảm thấy thoải mái nấu nhất. Các món ăn còn lại, chủ nhà sẽ bổ sung thêm.

Làm thế nào nếu bị thiếu món ăn chính hoặc có vài món ăn trùng lặp?

Điều tuyệt vời về việc gửi email mời tất bạn bè, là tất cả mọi người được nhìn  thấy trong email trả lời reply back rằng ai sẽ phụ trách món nào. Nếu ai đó không check email của họ, thì bạn có thể gọi điện mời người đó và giúp đưa ra một vài gợi ý cho những món ăn và hỏi người bạn ấy muốn phụ trách món nào hôm đó. Nếu chẳng may có món trùng lặp.

Chẳng hạn như: nhiều món nộm và salad quá, nhưng chưa có món tráng miệng, bạn có thể nhờ người bạn nào đó đổi món nộm thay với món tráng miệng vậy. Cuối cùng thì, là chủ bữa tiệc, sẽ tiện nhất nếu bạn phụ trách những món nào đang bị thiếu, vì bạn đã có nhiều bạn bè giúp đỡ ngày hôm đó rồi. Tại vì bạn là người tổ chức, bạn sẽ biết rõ món nào đang thiếu và bạn có thể dễ dàng bổ sung thêm.

Làm thế nào nếu khách mời không biết nấu ăn?

Đôi khi có vài khách mời không giỏi trong bếp và cũng không biết nên mang đến món gì cho bữa tiệc. Bạn có thể lịch sự gợi ý vài thứ mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần (đồ uống, các món khai vị, món tráng miệng). Những thứ này họ đều có thể dễ dàng mua ở chợ hay siêu thị. Bạn cũng có thể gợi ý họ đặt một món nào đó ở nhà hàng và mang tới bữa tiệc cho tiện cho họ.

Nhưng làm thế nào nếu có một mon nào đó mà mình không thích?

Không thành vấn đề, bạn không cần phải ăn món đó. Bạn sẽ thấy rằng sẽ có rất nhiều món ăn để bạn có thể lựa chọn ngày hôm đó, thế nên nếu có môt món nào đó không vừa khẩu vị của bạn, cũng không thành vấn đề. Trường hợp xấu nhất, bạn luôn có thể nấu thêm món khác mà bạn thích.

Điều quan trọng là mọi người cùng giao lưu và chia sẻ thời gian vui vẻ và những món ăn ngon với nhau. Khách của bạn sẽ rất tự hào vì họ có dip trổ tài món ăn ngon với mọi người cùng bữa tiệc.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào, nếu họ hàng, bạn bè có thể giúp bạn nấu vài món cho bữa tiệc của bạn?

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

 

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]l9tY5FpFO1[/mecloud]