Dòng sự kiện:

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đầy bão táp của Công nương Kate và bà Camilla

Theo Thời đại
08:23 25/11/2017
Hóa ra, sau cánh cổng Hoàng gia kín đáo kia lại là mối quan hệ phức tạp giữa hai người phụ nữ cùng làm dâu gia tộc quyền quý bậc nhất nước Anh: Công nương Kate và Công tước Camilla.

Chuyện gia đình của các cặp đôi trong đại hoàng tộc Hoàng gia Anh từ trước đến nay vốn đã tốn rất nhiều giấy mực của báo giới để phân tích từ biểu cảm bên ngoài cho tới ý nhị sâu xa bên trong. Theo thời gian, người ta phát hiện ra những câu chuyện và mối quan hệ phức tạp, không hồi kết cộng thêm khá nhiều nhân vật được miêu tả là "nhìn vậy mà không phải vậy".

Tiêu biểu có thể kể đến như người phụ nữ được chú ý nhất nhì Hoàng gia Anh, chỉ sau Nữ hoàng Elizabeth là Công nương Kate Middleton. Người ngoài có thể nhìn vào cô ấy và thầm ngưỡng mộ một tình yêu cổ tích giữa hoàng tử và Lọ Lem hiện đại, một gia đình như trong mơ với hai thiên thần và một em bé thứ 3 sắp chào đời, một thần tượng thời trang trong lòng tất cả các chị em phụ nữ, một người mẹ có cách dạy con khiến nhiều phụ nữ khác học tập… Tuy nhiên, ở nàng Công nương này còn có một mối tơ vò phức tạp khác, đó là mối quan hệ chưa bao giờ thuận buồm xuôi gió với người mẹ kế của chồng, nữ Công tước Camilla Parker-Bowles.

Bên trong gia đình Hoàng gia Anh có những sóng gió ngầm không phải ai cũng biết.

Camilla Parker-Bowles đến với Thái tử Charles, bố chồng của Công nương Kate sau khi Công nương Diana qua đời. Dĩ nhiên, đến giờ thì mọi người cũng biết mối tình vụng trộm đó đã kéo dài hàng thập kỷ từ khi hai người còn độc thân cho tới lúc đã yên bề gia thất. Và rồi như có một sợi dây vô hình, gia đình của hai người cùng tan vỡ để rồi vào một ngày kia, khi cả Charles và Camilla tóc đã hai màu, da đã nhăn nheo, họ lại hạnh phúc bên nhau trong đám cưới thứ hai của cuộc đời.

Bà Camilla tất nhiên chưa bao giờ được lòng tất cả mọi người trong Vương quốc Anh cũng bởi cái bóng của cố Công nương Diana quá lớn. Sự bao phủ này thậm chí đã chờm lên cả tâm trí của người con dâu là Kate Middleton để cho đến bây giờ, dù đã có nhiều năm cùng sống trong hoàng gia nhưng Kate vẫn được cho là chưa từng bao giờ tỏ ra thân mật với mẹ kế của chồng.

Còn về phía người phụ nữ Hoàng gia lớn tuổi Camilla thì sao? Dù không phải là mẹ đẻ của Hoàng tử William, nhưng bà lại có khá nhiều ý kiến bất đồng xoay quanh việc anh chàng yêu thương rồi đi đến kết hôn với một cô gái thường dân như Kate. Qua thời gian, những ý kiến đó của bà có lẽ đã trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến cho mối quan hệ với cô con dâu này trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Nữ công tước Camilla đến với Thái tử Charles sau nhiều năm chạy theo tình yêu từ thanh xuân tươi trẻ.

Mẹ kế chồng nghĩ rằng con dâu không xứng đáng là người của Hoàng gia

Theo những lời nhận xét của người viết tiểu sử hoàng gia Richard Andersen thì bà Camilla hoàn toàn không nằm trong danh sách những người yêu quý Công nương Kate, bởi bà khăng khăng cho rằng xuất thân của cô không phù hợp để làm vợ Hoàng tử William. Theo đó, bà Camilla đã tỏ ra không mấy thân thiện với Kate ngay từ lần đầu gặp mặt và đây cũng được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự căng thẳng tưởng chừng không thể cứu vãn trong mối quan hệ của cặp trai tài gái sắc này vào năm 2007.

Nữ công tước Camilla đã nhiều lần ngăn cản và can thiệp vào đời sống tình cảm của Hoàng tử William bằng những tác động như việc tuyên bố người con dâu lý tưởng với bà phải là cô gái xuất thân trong gia đình Hoàng gia châu Âu, bởi chính bà đã từng rất tự hào về bản thân là cháu gái nhiều đời của vua Edward VII. Thậm chí, bà Camilla còn thẳng thừng nhận xét về Kate rằng: "Cô ấy xinh đẹp nhưng rất mờ nhạt". Camilla hoàn toàn không hài lòng với việc làm thông gia với gia đình Kate khi cả bố mẹ cô đều chỉ là những tiếp viên hàng không của hãng British Airways.

Kate và William đã từng lạc mất nhau một lần rồi sau đó mới nối lại tình duyên.

Bà Camilla đã không thích Kate đến độ thẳng thừng tỏ thái độ với Kate ngay từ khi chưa chính thức là người của Hoàng gia Anh. Vào năm 2005, khi cuộc hôn nhân của bà với Thái Tử Charles được chấp thuận, Kate lúc bấy giờ là bạn gái lâu năm của Hoàng tử William cũng không được mời tham dự.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực phản đối của bà Camilla đã vô hiệu hoàn toàn khi đám cưới thế kỷ của Hoàng tử William và Công nương Kate vẫn diễn ra trước sự chào đón của hàng triệu triệu người. Và trong suốt những năm qua, Kate vẫn luôn là nhân vật Hoàng gia Anh được yêu thích nhất, trái ngược hoàn toàn với bản thân Nữ Công tước Camilla.

Con dâu luôn tôn thờ mẹ chồng quá cố

Mâu thuẫn rõ rệt nhất của Kate và Camilla bắt đầu khi trong năm đầu tiên về làm dâu, trong dịp sinh nhật của mẹ kế chồng, Kate đã về nhà mẹ đẻ mà không ở lại dự tiệc mừng. Điều này đã khiến bà Camilla nổi giận. Sau đó, khi vợ chồng Công nương Kate sắp đón con trai đầu lòng, có thông tin cho rằng Kate chính là người đưa ra quyết định không cho phép bà Camilla zuất hiện trong phòng sinh. Sau đó, khi tiểu công chúa Charlotte ra đời, Công nương Kate cũng yêu cầu bà đừng tiếp xúc nhiều với hai cháu.

Nguyên nhân của phản ứng mạnh mẽ này, theo một số nguồn tin của Hoàng gia, không phải là sự trả đũa của Công nương Kate mà được cho là bắt nguồn từ sự im lặng của bà Camilla trước những tin đồn ngoại tình trước đó. Sự làm ngơ này khiến giới truyền thông lại được dịp bôi xấu hình ảnh của Hoàng gia, vì báo giới đều cho rằng bà đi ngoại tình và bị Thái tử Charles bắt gặp nên đành im lặng không dám giải thích.

Cả lần sinh Hoàng tử nhí George...

.. lẫn tiểu Công chúa Charlottle, vợ chồng Kate đều được cho là không đồng ý cho Nữ Công tước Camilla có mặt trong phòng sinh.

Theo tờ The Globe đưa tin, Công nương Kate cũng nhiều lần tỏ ra rất tức giận với những người (trong đó có bà Camilla) cho rằng Công nương Diana có vấn đề bất thường về tâm thần. Thêm vào đó, hai người cũng từng được cho là có trận khấu chiến vô cùng tệ hại trong cung điện mà không rõ nguyên nhân.

Trong suốt nhiều năm qua, mối quan hệ giữa Kate và mẹ kế chồng Camilla vẫn chưa từng bình lặng. Họ có nhiều lần ngôi chung xe ngựa trong các sự kiện Hoàng gia nhưng các tay săn ảnh chưa bao giờ thấy họ dành cử chỉ thân mật hay ánh mắt trìu mến, ngưỡng mộ cho nhau. Một số người cho rằng sở dĩ Nữ Công tước Camilla làm như vậy là vì có phần ghen tị với sự ưu ái mà truyền thông đã và đang dành cho Kate và cố Công nương Diana.

Kate và mẹ kế chồng Camilla ít khi dành cử chỉ thân thiện cho nhau.

Hai người cùng là con dâu của Hoàng gia nhưng lại nhận được sự yêu quý khác nhau từ mọi người.

Dù cho đến hiện tại, hình ảnh của Nữ Công tước Camilla đã được cải thiện nhiều, nhưng nếu so với một cố Công nương Diana quá đỗi ấn tượng và Công nương Kate trẻ trung, có lẽ sự yêu thích của công chúng thế giới dành cho bà luôn thua kém.

The Globe, Celebdirtylaundry, Firstforwomen

Nguồn: Gia đình Việt Nam