Dòng sự kiện:

Món ăn bổ, rẻ giúp thai nhi tăng cân vù vù trong giai đoạn cuối thai kỳ

15:44 24/03/2018
Rất nhiều mẹ bầu lo lắng vì tình trạng nghén ngẩm, thai nhi hấp thụ kém vì thế tìm mọi cách ăn thật nhiều để vào con. Hai thực phẩm bổ rẻ dưới đây rất tốt cho việc này.

Trứng vịt lộn là món ngon, bổ, rẻ để giúp thai nhi tăng cân vù vù cuối thai kỳ

Trứng vịt lộn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho bà bầu. Một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol…

Không chỉ vậy, trứng vịt lộn cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, C… Thậm chí, hàm lượng chất sắt trong trứng vịt lộn còn nhiều hơn trong trứng gà. Mỗi tuần, mẹ bầu có thể ăn 3-4 quả trứng lộn, để thai nhi tăng cân nhanh.

Ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi tăng cân (Ảnh minh họa)

Ăn chuối giúp thai nhi tăng cân nhanh

Cứ 100g thịt chuối chứa khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và các loại vitamin A, B6, C. Do vậy ăn chuối không chỉ giúp thai tăng cân tốt (do chứa protein và canxi) mà còn giúp giảm thiểu tình trạng phù nề hay xuống máu chân (do chứa kali), giảm tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu do bổ sung vitamin B6. 

Cá và trứng cá

Cá luôn rất tốt để bổ sung trong thai kỳ, các mẹ có thể bổ sung những loại cá an toàn như cá chép, tránh các loại cá biển sâu nước lạnh có hàm lượng thủy ngân cao gây nguy hiểm cho thai nhi như cá thu, cá kình. Cá cung cấp 1 hàm lượng protein khoảng 30gr trên 100gr. Ngoài ra, trứng cá và trứng cá muối cũng cung cấp 1 hàm lượng protein rất cao.

Nguồn: Gia đình Việt Nam