Dòng sự kiện:

Món ăn gây ám ảnh nhất sau Tết gần như ai cũng “dính” phải

Theo Kênh14
19:27 14/02/2019
Không hẹn mà gặp, các bữa ăn sáng sau Tết của rất nhiều gia đình bỗng nhiên... giống nhau như đúc, và đều là một món khiến người ta vô cùng ám ảnh. Rồi cả các bữa trưa, bữa tối cũng có sự góp mặt của món này.

Có một nỗi sợ mà hầu như ai cũng gặp phải, thậm chí còn coi như là một cơn ác mộng, đó là sau Tết mà nhà vẫn còn... bánh chưng.

Cho dù bạn là một người thích ăn bánh chưng đi nữa, thì năm bảy ngày Tết, ngày nào cũng ăn, thì rồi cũng đến giới hạn chịu đựng thôi. Chưa kể những ai bình thường đã không coi bánh chưng là món ăn yêu thích, cả Tết cố ăn được 1 - 2 miếng, thì quả thật những tháng ngày sau Tết mà nhà còn bánh chưng là một cơn ác mộng lớn.

Mà khổ lắm, dù trước Tết đã dặn bố mẹ gói hay mua ít bánh chưng thôi, nhưng có cố gắng lắm cũng phải làm đôi cặp để thắp hương, rồi người này cho một cặp, người kia biếu một cặp... Bánh chưng chất đầy tủ lạnh. Từ bao giờ, việc mở tủ lạnh ra lại trở thành nỗi sợ lớn đến thế, thì câu trả lời chính là khi trong tủ lạnh có bánh chưng.

Bánh chưng để trong nhà, bỏ thì uổng, để lâu thì hỏng, thế nên cách duy nhất chính là hối thúc các thành viên cố ăn, ăn cho bằng hết. Người ăn khổ, người giục cũng mệt.

Sáng dậy, chuẩn bị đi học, mắt nhắm mắt mở hỏi mẹ: "Mẹ ơi, sáng nay ăn gì?", mẹ bảo: "Bánh chưng kìa, mẹ rán rồi đó!"... Một cảm giác hụt hẫng dâng lên tận bộ não.

 Đi học về, theo thói quen mọi lần lại kêu ầm lên: "Mẹ ơi, con đói"... Tự nhiên lại thấy mẹ mừng rỡ vô cùng: "Rán bánh chưng lên mà ăn".
 Thế rồi bữa trưa, bữa tối, dù thức ăn từng ngày có thay đổi ra sao, thì vẫn không thể thiếu món truyền thống là: BÁNH CHƯNG RÁN.
Món ăn gây ám ảnh nhất sau Tết gần như ai cũng dính phải từ ăn sáng, ăn trưa cho đến ăn tối - Ảnh 3.
 Tết ăn bánh chưng chưa đủ hay sao mà ra Tết vẫn còn phải ăn bánh chưng vậy?
Món ăn gây ám ảnh nhất sau Tết gần như ai cũng "dính" phải từ ăn sáng, ăn trưa cho đến ăn tối - Ảnh 4.
Món ăn gây ám ảnh nhất sau Tết gần như ai cũng "dính" phải từ ăn sáng, ăn trưa cho đến ăn tối - Ảnh 4.

Thật ra, bánh chưng rán không phải là không ngon. Thậm chí, nếu chịu khó cắt miếng mỏng và rán giòn lên, thì cũng "sơn hào hải vị" lắm chứ. Rồi những khi nhà đi chơi về muộn, hoặc bỗng lên cơn lười biếng mà không muốn nấu cơm thì bánh chưng rán quả là một thượng sách.

Với những ai là sinh viên học xa nhà, kiểu gì chả gồng gánh dăm ba cái bánh chưng lên ăn dần. Dù rằng, ừ thì cũng hơi ngán và ám ảnh thật, nhưng ăn bánh chưng vừa đỡ mất công nấu nướng nhiều, lại đỡ được một khoản tiền, lại chắc dạ no lâu thì cũng hợp lý lắm chứ.

Chịu khó cắt mỏng ra, rán giòn lên thế này thì cũng ngon lắm đó!

Món ăn gây ám ảnh nhất sau Tết gần như ai cũng dính phải từ ăn sáng, ăn trưa cho đến ăn tối - Ảnh 5.
 Hay là thử học theo cách người Sài Gòn ăn bánh tét rán thế này đi, biết đâu lại nghiện thì sao? 

Tình hình bánh chưng nhà bạn đã "xử lý" đến đâu rồi? Cùng anh em cập nhật tình hình ngay nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam