Dòng sự kiện:

Món ăn mẹ cần bổ sung ngay khi trẻ bị tay chân miệng nếu muốn con nhanh khỏi bệnh

Theo phununews
20:55 12/10/2018
Sau khi bé mắc bệnh chân tay miệng cơ thể trở nên mệt mỏi cần phải bổ sung thể lực vì vậy các mẹ hãy đọc kỹ những món ăn này để phục hồi thể lực cho các bé nhé!
Trong vài tháng trở lại đây bệnh chân tay miệng có diễn biết cực kỳ phực tạp với số ca mắc tăng nhanh trên cả nước. Việc này khiến các bà mẹ vô cùng lo lắng, bên cạnh việc phòng bệnh cho còn thì vấn đề dinh dưỡng cho con khi con vô tình bị mắc bệnh cũng được các mẹ quan tâm. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm những món ăn bổ sung thể lực cho con nhé!
 
1: Súp và cháo
 
Có lẽ với bất kỳ bà mẹ nào thì hai món ăn này được coi là đứng đầu bảng khi con bị ốm đúng không nào? Với kết cấu loãng, mềm dễ ăn và dễ hấp thu sẽ giúp các con bổ sung tin bột và chất dinh dưỡng khi ôm để phục hồi sức khỏe. Với các bé bị chân tay miêng thì một số món ăn như:
 
Cách làm món cháo sườn bí đỏ cho bé bị tay chân miệng.
 
 
Công thức làm món cháo gà hạt sen.
 
  
2: Sữa
Những vết lở loét ở lưỡi và lợi khiến các bé khó chịu ghét nhai chỉ có thể nuốt được chính vì thế sữa chở thành lựa chọn mà các bé yêu thích. Với các bé dưới 1 tuổi dinh dưỡng chính từ sữa vì thế các mẹ hãy tăng cương cho con bú sữa mẹ hoặc sữa công thức để phục hổi thể lực. Còn với các bé lớn hơn có thể chia cho bé một ly sữa mát để đẻ dễ chịu và chia thành nhiều lần trong ngày. Sữa sẽ giúp bé bổ sung protein giúp bé mau hồi phục, đồng thời cung cấp nước để bù lại những cơn sốt làm bé hao kiệt. 

3. Trứng

Trứng bao gồm nhiều protein, vitamin, chất đạm và khoáng chất… rất tốt cho con của bạn. Ăn trứng cho cảm giác mềm, nó không gây nghiêm trọng thêm các vết loét, không khiến trẻ đau đớn trong quá trình nhai nuốt.

 4. Kem

Cảm giác lạnh của kem có thể giảm đau tạm thời và giúp bé dễ chịu hơn đối với các vết lở loét trong khoang miệng. Nên cho bé ăn các loại kem trái cây để vừa giảm đau, vừa bổ sung dinh dưỡng. Tránh các loại kem ca cao, kem socola vì chúng có thể khiến các vết loét nghiêm trọng hơn.ảnh 4

5. Đu đủ

Đu đủ có vị ngọt, ăn vào cho cảm giác mềm mát. Nó sẽ không ma sát lên các vết loét trong khoang miệng trong khi còn làm dịu chúng. Trong Đu đủ bao gồm rất nhiều vitamin có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể của bé giúp việc điều trị tay chân miệng ở trẻ em trở nên dễ dàng hơn.

6. Sữa chua

Miệng đau nên bé rất thích ăn đồ ăn man mát và mềm dịu. Sữa chua là một lựa chọn rất tốt cho trẻ mắc bệnh Tay chân miệng. Sữa chua sẽ giúp bé thấy dễ chịu và bổ sung lợi khuẩn giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

Mẹ nên cho bé ăn sữa chua dạng mềm chứ không để đông đá. Cần lưu ý là nếu bé đang sử dụng kháng sinh thì không nên cho bé ăn bởi kháng sinh sẽ diệt cả lợi khuẩn trong sữa chua, sẽ không có tác dụng.ảnh 6

7. Hải sản

Với trẻ bị tay chân miệng, cha mẹ nên bổ sung kẽm, một vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp con nhanh khỏi bệnh hơn. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như hải sản.ảnh 7

8. Nước trái cây và sinh tố hoa quả

Bố mẹ nên cho con uống nhiều nước trái cây như cam, bưởi để bổ sung vitamin C. Bổ sung thêm cho con các loại quả có màu đỏ, vàng như dưa hấu, cà chua, nước ép để cung cấp vitamin A, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm lành nhanh các tổn thương.

Nguồn: Gia đình Việt Nam