Dòng sự kiện:

Món ăn nào khiến chồng bạn xuýt xoa?

15:00 06/01/2016
Hầu hết phụ nữ muốn nấu những bữa cơm ngon và bổ dưỡng để chiều các ông xã. Nhưng cũng nhiều bạn, chưa biết cách nào để tìm ra những món anh ấy thích ăn.

 Bạn có dành nhiều thời gian tìm kiếm các công thức trên mạng mà bạn thậm chí cũng chưa chắc chắn anh ấy sẽ thích hay không?

 

Thực ra có một cách dễ hơn nhiều để tìm ra những công thức mà chồng của bạn sẽ phải xuýt xoa và chờ đợi để ăn hết 3 bát cơm. Điều đầu tiên, bạn hỏi chồng thích ăn món nào mẹ anh ấy hay nấu khi còn bé, hoặc những món anh ấy mong đợi mỗi khi có dịp cả nhà đến thăm bố mẹ chồng. Điều này sẽ cho bạn một danh sách những công thức mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức.

Nhưng làm sao để có những công thức này đây?

Để có được những công thức này, bạn chỉ cần bấm số của mẹ chồng và hỏi mẹ cách làm những món chồng yêu thích nhất. Đối với những bạn chưa kết hôn, bạn có thể gọi cho mẹ của mình và nhờ mẹ chỉ cách làm mấy món bạn trai thích.

Mẹ chồng bạn sẽ sẵn sang cho bạn những công thức của gia đình, bởi vì mẹ biết bạn đang rất cố gắng để chăm sóc con trai của mẹ thật tốt. Ngoài ra, nhớ nói với mẹ rằng anh ấy rất thích những món này và bạn muốn thử trổ tài cho anh ấy ở nhà, và ttiếp tục truyền thống gia đình với những món ăn ngon của mẹ.

Nếu tôi muốn thay đổi công thức một chút thì sao?



Ban đầu chúng tôi khuyên bạn thực hiện theo đúng công thức, để bạn làm quen và biết cách làm món này đúng kiểu của mẹ. Một khi bạn đã thạo rồi, thì bạn sẵn sàng có thể thay đổi cách làm theo mong muốn và sở thích của bạn, và bạn lắng nghe xem chồng mình muốn thay đổi món này như thế nào: mặn hơn, ngọt hơn…. Những lời góp ý của anh ấy khá quan trọng đấy, vì chúng giúp bạn nấu món này ngon hơn, và luôn được anh ấy ca ngợi.

Làm thế nào để tìm những món khác mà anh ấy có thể sẽ thích?

Ok, bây giờ bạn đã “sống sót” qua cuộc điện thoại với mẹ chồng rồi. Bạn vẫn muốn tìm nhiều hơn những món ăn mà anh thích! Nhưng bạn cũng quá mệt mỏi hàng tuần phải mất thời gian tìm kiếm những công thức mới mà bạn cũng chưa chắc anh ấy có thích không.

Bật mí nhanh cho bạn… Bạn có nhớ lần trước hai bạn đi ăn tối tại nhà người bạn thân. Họ đã làm một món rất ngon mời khách. Cả buổi hôm đó chồng bạn không thể ngừng nói về món ăn này sao mà ngon thế. Vậy anh ấy thật sự thích món này hay chỉ lịch sự thôi? Hmm ... bạn cũng không chắc lắm. Vậy làm thế nào để bạn biết anh ấy đang khen thật hay khen “lịch sự” nhỉ?

Bạn sẽ là Sherlock thám tử để điều tra nhé. Bạn sẽ chờ đợi cho đến khi hai bạn về đến nhà để xem nếu anh ta thực sự thích món đấy hay không nhé. Hãy chờ để xem nếu anh ấy đề cập đến món này thêm vài lần nữa, thì đó là dấu hiệu thật đó. Nhưng nếu anh ấy không hề nói gì mà bạn vẫn kiên nhẫn chờ đợi? Vậy bạn cứ hỏi ông xã xem anh ấy thích gì trong món này. Anh ấy thích cả món, hay gia vị của nó, hay nước sốt, hay món ăn phụ đi kèm. Bạn sẽ nhanh chóng xác định được anh ấy thật sự thích món này và bạn có nên đầu tư thời gian để trổ tài món này hay là anh ấy chỉ thích “lịch sự”.

Bây giờ bạn đã chắc chắn rằng anh ấy thích ăn món này rồi, bước tiếp theo đơn giản là bạn gửi một email ngắn gọn cho người bạn cảm ơn bữa tiệc vui vẻ và xin bạn ấy công thức món đó. Nhưng họ có ngại chia sẻ không nhỉ? Mình không muốn làm phiền rồi bị từ chối.

Hầu hết mọi người sẽ rất vui để chia sẻ công thức, đơn giản bởi vì họ cảm thấy hạnh phúc vì có ai đó khen tay nghề của họ. Đừng quên hỏi nếu họ có kỹ thuật đặc biệt nào đó hay dùng những thành phần khiến món ăn ngon hơn không nhé.

Món ăn nào mà bạn nấu, khiến chồng / bạn trai của bạn phải xuýt xoa “Ôi ngon quá”?

Đừng ngại ngùng. Bạn chia sẻ với tụi mình nhé: team@imadethisdish.com

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy