Dòng sự kiện:

Món ăn ngày Valentine: Quả dâu tây bọc sôcôla

02:33 14/02/2016
Quả dâu tây được trồng ở Chau Âu từ thời Trung Cổ. Món yêu thích nhất của người Anh trong nhiều thế kỷ vừa qua là quả dâu tây chấm kem tươi.

Tin liên quan

Nhân dịp ngày lễ tình yêu, chúng tôi muốn chỉ cho các bạn cách làm món quả dâu tây bọc sôcôla. Món này cực kỳ dễ làm, bạn có thể làm cùng với trẻ, vì không cần lò nướng hay bất cứ dụng cụ phức tạp nào cả.

Chắc chắn bạn sẽ chiếm được trái tim của chàng/ nàng với công thức cực kỳ dễ làm này với đúng 2 thành phần đơn giản.

Tại sao lại là quả dâu tây?

Năm nay chúng ta may mắn vừa được đón Tết và ngay sau đó là đến ngày lễ tình yêu.

Tụi mình đoán các bạn có thể đã chán các món quen thuộc giầu mỡ, bột, đường rồi.

Nên đón ngày lễ tình yêu với người thân yêu và thưởng thức món tráng miệng “nhẹ bụng” này mà tự tay bạn làm lấy là ý tưởng hay nhất.

Tại sao bọc sôcôla?

Ai mà không thích ăn sôcôla phải không bạn? Với cả chắc nhà bạn cũng đang có vài thanh sôcôla thừa từ dịp Tết để dùng trong món này.

Tại sao lại chọn món này?

Công thức hôm nay không chỉ thanh nhẹ, dinh dưỡng, mà điều hay nhất là bạn có thể chuẩn bị trước 1-2 ngày để trong tủ lạnh. Nhâm nhi bên cốc trà nóng, hay thậm chỉ gói vài quả dâu tây vào túi con mang theo vào rạp phim hay cùng nhau thưởng thức khi đang vai kề vai ngắm bờ hồ yên tĩnh.

Những thứ bạn cần:

450 g sôcôla chip (hay thanh sôcôla bẻ vụn)

450 g quả dâu tây tươi còn nguyên lá

 Lạc rang đập dập (thành phần không bắt buộc)

1. Rửa sạch quả dâu tây và thấm khô với giấy ăn.

Chú ý, bước này rất quan trọng, vì nếu quả vẫn còn ướt, thì sôcôla sẽ không bọc lên được.

2. Bạn làm tan mềm sôcôla trong lò vi sóng mỗi lần chỉ bấm 30 giây, quấy bằng thìa, bấm tiếp 30 giây… cứ như thế đến khi sôcôla tan mịn.

3. Cầm phần lá cẩn thận nhúng từng quả dâu vào bát sôcôla và để lên đĩa chải giấy nướng bánh để không bị dính. Lúc này nếu bạn dùng lạc rang dập vụn, hãy rắc lạc lên.

4. Để vào tủ lạnh ít nhất 30 phút cho sôcôla cứng lại sẽ ngon hơn.

Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ ?!?!

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.