Dòng sự kiện:

Món quà 100 ngàn của cô con dâu nhà quê

Theo thể thao xã hội
15:04 24/07/2017
Bà là mẹ chồng nhưng là một người mẹ chồng khó tính. Cũng không ít người trách bà rằng quá đáng với con dâu. Nhưng một người mẹ chồng giàu có như bà thì thật sự khó mà nói cho được.

Chỉ vì con dâu bà thì nhà quê, còn con trai bà là con trai độc đinh trong nhà. Gia đình thì vô cùng giàu có, chẳng phải con gái thời nay vẫn có không ít người thực dụng sao. Dĩ nhiên là bà cũng sợ rằng con trai mình bị con dâu lợi dụng rồi.

Ngày mới đưa con dâu về ra mắt, con trai bà thật sự khiến bà thất vọng kinh khủng khi đưa cô con dâu chẳng những nhỏ người không xinh đẹp lại còn quê mùa về. Thế nhưng chính sự kiên quyết của con trai khiến bà bắt buộc phải chấp thuận việc cho hai đứa kết hôn với nhau.

Đám cưới diễn ra như đúng ý nguyện của cậu con trai thế nhưng không phải lúc nào cũng có thể có được những thứ mình muốn như thế. Chính vì thế ngay từ ngày đầu về làm con dâu mẹ chồng đã vô cùng tính toán đến việc sẽ hành hạ con dâu sao cho bõ tức rồi chứ đừng nói đến chuyện là yêu quý con dâu như người khác mong đợi. Chính vì thế trách mẹ chồng khó tính cũng khó nói.

Nhưng con dâu từ ngày về làm dâu rất ngoan, lúc nào cũng chăm chỉ làm việc khiến mẹ chồng hài lòng hơn về bản thân. Sự cố gắng của cô con dâu miệt mài ấy cũng được đền đáp. Đặc biệt có dịp thể hiện tình yêu thương với mẹ chồng càng khiến bà hài lòng. Đó là dịp sinh nhật mẹ chồng, con dâu mới về làm dâu nên lần đầu được dự sinh nhật của mẹ. Con trai tặng mẹ quà đắt tiền lắm, còn hỏi vợ thì vợ nháy mắt nói:

– Em mua quà cho mẹ rồi anh đừng lo.

– Thật không đấy, em mua gì vậy, bao nhiêu tiền?

– Em mua quà tặng mẹ mà tốn 100 ngàn thôi.

– Em định lừa anh đấy à, sao có thể mua quà có 100 ngàn được.

– Anh yên tâm đi, em bảo đảm mẹ sẽ thích mà.

Anh chồng nghi ngờ lắm nhưng giờ sát quá cũng chẳng đưa vợ đi mua quà khác được nên đành hi vọng thôi. Cứ thế sinh nhật mẹ diễn ra. Tất cả mọi người đều tặng cho mẹ chồng những món quà vô cùng đắt tiền vì chồng thì là tổng giám đốc, con trai lại là giám đốc cơ mà. Mọi người ai cũng nịnh nọt bà cả. Cho đến khi con dâu tặng quà sinh nhật mẹ. Ai cũng ngỡ ngàng khi con dâu cầm chiếc hộp nhỏ. Mọi người đoán già đoán non chắc là trang sức đắt tiền lắm. Thế mà cuối cùng mọi người đều phải ngỡ ngàng khi mẹ chồng cầm lấy hộp quà rồi mở ra. Trong đó lại là một chiếc túi thơm, con dâu nhanh chóng nói:

– Đây là chiếc túi thơm con tự tay làm cho mẹ, tự tay khâu túi và cũng tự tay phơi những hạt nhỏ. Mẹ ngửi xem mùi có dễ chịu không ạ.

– Có, mùi thơm nhẹ.

– Mùi này sẽ khiến mẹ đỡ ho, con đã cố tình làm cẩn thận và nó sẽ rất bền. Mẹ cứ treo ở trong phòng chỉ cần 1 tuần thôi mẹ sẽ không bị ho nữa.

– Mẹ, mẹ cảm ơn con.

– Con có làm được gì nhiều đâu ạ. Tại đợt này con thấy mẹ hay ho nhiều nên tìm hiểu thôi, hi vọng mẹ thích nó.

Mẹ chồng đại gia lúc này mới thấm được tình cảm của cô con dâu quê mùa lập tức ôm lấy con dâu rồi bật khóc. Quan khách trong nhà ai cũng trầm trồ khen ngợi bà có được một cô con dâu thảo vô cùng khi đã lo lắng cho sức khỏe của mẹ chồng.

Còn riêng anh thì tự hào vô cùng về vợ mình, người phụ nữ mà anh quyết định cưới về làm vợ ấy quả thực không sai chút nào. Rồi gia đình họ từ nay sẽ có hạnh phúc ấm êm mà thôi. Chỉ hi vọng mọi thứ diễn ra đều hạnh phúc mãi thế này cho trọn vẹn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam