Dòng sự kiện:

Món quà nhỏ người vợ tặng chồng nhân ngày Valentine

08:26 14/02/2017
Món quà tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng sự quan tâm, tình cảm chân thành mà đôi vợ chồng tuổi trung niên dành cho nhau.

Câu chuyện về món quà mà người vợ tặng chồng nhân ngày Valentine được tài khoản FacebookLợn Đại Đế thuật lại như sau:

“Chẳng mấy khi mà mẹ tôi mua cho bố một món đồ nào đấy, tất cả đều là bố tự đi mua. Tính bố như thế, muốn tự mình đi chọn, mặc cảm thấy vừa vặn, đẹp, thoải mái thì mua. Vậy mà hôm nay không biết 2 ông bà chở nhau đi đền chùa ở đâu về, đang ở trong phòng giật mình vì thấy mẹ cười nắc nẻ bảo:

-  Nhân, mi qua đây xem bố này!

Ngó đầu dậy thấy bố diện cái quần lửng hớn hở chạy sang khoe, bảo là:

- Này, quà Valentine của bố này!

Vừa nói vừa soi gương nữa chứ. Từ xưa đến nay ông bà sống điềm đạm, hòa thuận, lạnh lùng ra mặt nhưng quan tâm nhau ngầm, có bao giờ thấy cái cảnh như thế này đâu chứ. Cả nhà ai cũng cười rộn ràng, trong lòng vui lắm, hạnh phúc lắm...”.

Câu chuyện vốn chẳng có gì to tát, song lại khiến nhiều người cảm thấy vui hơn, trân trọng hơn những điều giản dị trong cuộc sống hằng ngày. Facebooker Loan Trần chia sẻ: "Có những hạnh phúc rất đơn giản, vật chất đâu có quyết định được hạnh phúc đâu. Hãy trân trọng những người yêu thương bạn và những gì mình đang có. Không cần phải đi tìm hạnh phúc xa xôi ở đâu hết, nó ở ngay bên cạnh bạn, đó là gia đình”.

Một tài khoản khác còn cho biết: “Bố mẹ mình cũng vậy, ngày thường chẳng cãi mắng gì nhau đâu nhưng lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng, không quan tâm đến nhau. Mấy ngày 8/3, 20/10 bố lúc nào cũng cho tiền chị em mình đi mua quà cho mẹ, còn dặn bọn mình mẹ có hỏi thì bảo là tiền ăn sáng tiết kiệm. Hôm sinh nhật mẹ, bố chẳng nói chẳng rằng, bê chậu đồ đi giặt rồi còn đi chợ, nấu cơm. Các bố, các mẹ nhiều khi thường xấu hổ với con cái nên ngại thể hiện tình cảm bằng những lời nói hoa mỹ nhưng bù lại họ thể hiện bằng những hành động giản đơn, chân thực mà chẳng câu chữ nào thể hiện được”.

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam