Dòng sự kiện:

Món thịt lợn sốt cam cho mẹ bầu ngày Tết

21:00 30/01/2016
Các loại thực phẩm chứa sắt có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể, tránh tình trạng mệt mỏi khi thiếu sắt ở bà bầu. Một trong những món ăn bổ dưỡng cung cấp sắt.

 

 

 

Khi mang thai, nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng ở phụ nữ gấp đôi mức bình thường, đặc biệt là nhu cầu hấp thụ sắt. Các loại thực phẩm chứa sắt có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể, tránh tình trạng mệt mỏi khi thiếu sắt ở bà bầu. Một trong những món ăn bổ dưỡng cung cấp sắt rất tốt là món thịt lợn sốt cam.

1. Công dụng của món ăn

Thịt nạc là thực phẩm giàu sắt, lại rất lành tính, dễ chế biến. Đặc biệt, trong thịt còn giàu vitamin B và protein rất cần thiết cho 6 tháng cuối thai kỳ giúp cho sự phát triển các tế bào trong cơ thể. Cơ thể của phụ nữ cần nhiều hơn protein khi mang thai (cần thêm khoảng 25gram/ngày) để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bà bầu cũng rất cần bổ sung sắt. Không được cung cấp đủ khoáng chất này có thể làm hạn chế sự phát triển của bé và làm tăng nguy cơ sinh non, sinh thiếu cân hay thậm chí là dị tật ở bé. Sắt rất quan trọng cho mẹ bầu để hình thành lên tế bào máu ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Sắt là thành phần chủ yếu của hemoglobin, một chất đóng vai trò vận chuyển oxy trong máu. Nếu không được cung cấp đầy đủ sắt, cơ thể mẹ bầu sẽ thiếu sắt, thiếu máu để cũng cấp cho thai nhi, đặc biệt trong ba tháng cuối của thai kỳ, khi thai nhi đã lớn.

Ngoài ra, thịt nạc còn là nguồn thực phẩm dồi dào cung cấp vitamin B6 giúp cho mô và sự phát triển trí não của bé, đồng thời giảm tình trạng ốm nghén của mẹ; vitamin B12 giúp duy trì dây thần kinh khỏe mạnh.

Bột ngô có tác dụng tăng cường khả năng tiêu hóa, giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E, B có lợi cho phụ nữ đang mang thai. Bột ngô cũng có vị ngọt, lành tính, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bổ xung đạm, đặc biệt là vitamin E, vitamin nhóm B (B1, B2, B6) có lợi cho phụ nữ đang mang thai.

Cam là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, axit folic, chất xơ,…có tác dụng giúp cơ thể phục hồi và tăng cường năng lượng mỗi ngày. Ngoài ra, canxi và vitamin C có trong cam còn có khả năng chống bệnh cảm cúm, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, bảo vệ mẹ bầu và thai nhi. Ăn nhiều cam mỗi ngày còn giúp mẹ bầu có làn da khỏe đẹp nữa đấy!

2. Cách chế biến

Nguyên liệu:

– Cam: 1 quả

– Thịt lợn nạc thăn: 200 gr

– Bột bắp: 10 gr

– Nõn hành lá

– Gia vị: đường, nước mắm, dầu ăn vừa đủ.

Thực hiện:

Cam rửa sạch vỏ, để ráo nước, cắt ngang quả, vắt kiệt nước vào cốc, gạt bỏ hết hạt. Thịt nạc thăn thái sợi hoặc thái miếng mỏng rồi ướp cùng chút nước mắm và nõn hành cắt khúc, đường. Cho chảo lên bếp, thêm một chút dầu thực vật, dầu nóng thì phi thơm hành rồi thả thịt nạc thăn đã thái vào đảo đều nhanh tay, rồi cho ra đĩa. Bột ngô cho vào nửa bát nước ăn cơm, thêm ít đường và nước mắm. Lại phi thơm hành với dầu ăn và cho nước bột ngô vào, khuấy đều, đảo nhanh tay khoảng 2 phút thì bắc xuống, pha với nước cam đã vắt sẵn. Khi ăn, rưới bát soup vào thịt.

Thịt lợn thơm mùi hành lá, kết hợp với nước sốt cam và vị ngọt của bột ngô sẽ là sự lựa chọn rất tốt cho thực đơn ngày tết mẹ bầu cần bổ sung nhé!

Theo SKCĐ