Dòng sự kiện:

Mua cam về nướng để chữa bệnh còn tốt hơn cả 'thần dược' vì lý do này

Theo Phununews
15:00 01/10/2017
Trong cam nướng có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A…Và rất nhiều dưỡng chất tự nhiên có tác dụng chữa ho, giải cam vô cùng hiệu quả.

Cam là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Người ta tính ra trong mỗi 100 gr quả cam có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram carotene, 30 mg vitamin C, 10,9 g chất tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi.

Ngoài ra, với trọng lượng cam tương tự còn có chứa 9 mg magnesium, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal.

Không những vậy cam còn là nguyên liệu dùng để trị ho hiệu quả. Chứng ho kéo dài, đôi khi ho khan, ho không đờm, đau rát họng, không sốt dễ xảy ra ở những người có cơ địa dễ bị kích ứng khi thay đổi của thời tiết, do lạnh… Đặc biệt, cách chữa ho bằng quả cam nướng còn phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Trong vỏ và ruột cam có những chất trị các chứng bệnh về đường hô hấp như làm long đờm, chữa trị bệnh ho, cảm cúm… Khi nướng lên, các chất này phát huy được hết công dụng, ấm nóng, dễ ăn và làm dịu được các cơn ho đau rát cổ họng.

Cách làm:

Bước 1: Cam rửa sạch, các bạn hãy dùng 1 chiếc dao sắc để cắt bỏ phần chóp ở cuống cam. Sau đó, các bạn cho thêm khoảng 1 thìa muối vào và dùng đũa nhọn trộn tan muối với cam.

Bước 2: Cho cam vào đĩa vào cho lò vi sóng quay khoảng 10 đến 15 phút.  Hoặc bạn có thể nướng trực tiếp trên than củi hoặc bếp ga.

3: Bóc bỏ lớp vỏ cam và cho bé hay người bị ho ăn các tép cam bên trong và uống hết phần nước cam muối là được.

Mỗi ngày các bạn làm 2 lần, trẻ nhỏ mỗi lần các bạn cho bé ăn khoảng 1/3 đến ½ quả. Người lớn mỗi lần 1 quả. Ngày 2 lần và thực hiện khoảng 3 đến 5 ngày là được.

Chữa ho bằng nước cam nướng là cách chữa ho mà các bà mẹ bên Nhật thường áp dụng. Phương pháp này đã từng được các bà mẹ trẻ ở Việt Nam chia sẻ trên các diễn đàn lớn.

Cam nướng trị ho rất tốt.

Một số đối tượng không nên sử dụng cam nướng để chữa ho

- Người mới phẫu thuật.

- Người bị bệnh viêm xoang, viêm tai giữa.

- Người bị mắc chứng đau dạ dày.

- Người đang đói, người sắp đi ngủ không nên sử dụng cam nướng, vì sẽ ảnh hưởng tới đường tiêu hóa.

- Trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên sử dụng cam nướng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam